Hãy điểm qua những nhầm lẫn các bạn trẻ hay mắc phải vào mùa tiệc tùng này nhé!

Sai lầm dẫn đến tăng cân trong dịp tiệc tùng cuối năm

La Hường | 05/12/2017, 20:50

Hãy điểm qua những nhầm lẫn các bạn trẻ hay mắc phải vào mùa tiệc tùng này nhé!

Nhịn ăn để “chừa chỗ trống” cho bữa ăn sau

Nếu bạn có suy nghĩ rằng mình sẽ nhịn ăn nguyên cả ngày và chừa bụng cho bữa tiệc vào buổi tối thì hãy nghĩ lại nhé. Sau khi cơ thể bị “bỏ đói”, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn mức bình thường để bù lại năng lượng đã mất. Cách làm này rất có hại cho dạ dày, bởi dạ dày phải hoạt động quá tải trong thời gian ngắn trong khi đó nó đã phải “nghỉ ngơi” cả ngày dài.

Để giải quyết chuyện này, bạn hãy cứ ăn đủ bữa như bình thường nhé, chỉ cần giảm lượng đồ ăn xuống thì đến tối muộn bạn vẫn có thể ăn thêm khi nhập tiệc.

“Buông thả” với các loại cocktailvà rượu

1 hay 2 ly cocktail cho buổi tiệc là vừa đủ với chúng ta. Nhưng khi đã uống nhiều hơn thế, bạn sẽ không còn khả năng kiềm chế cũng như tiêu thụ số thức ăn mình sẽ ăn trong buổi tiệc đâu. Vì vậy, hãy thay thế cocktail bằng nước lọc hoặc nước chanh thay vì các loại thức uống có cồn nhé!

Chỉ ăn trái cây không ăn thịt

Nhắc đến ăn kiêng, 80% chị em phụ nữ đều nghĩ đến chế độ ăn thuần rau và trái cây. Trong trái cây chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp mau no,... thậm chí nhiều người còn ăn rau cho mỗi bữa ăn chính. Tuy nhiên, chế độ ăn thuần chất xơ liệu có phù hợp với người bận rộn, học sinh, sinh viên?

Đây là một trong những nhận định sai lầm. Trong thịt chứa nhiều protein hoàn chỉnh, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể lại dễ phân giải thành năng lượng hơn, không tích mỡ dưới da. Lưu ý, đối với người cần giảm cân, hãy ưu tiên ăn nhiều các loại thịt trắng (ức gà, cá đồng,...) hơn thịt đỏ, chế biến đơn giản như hấp, luộc thay vì nướng, chiên, xào,...

Uống nước không đúng cách

Uống nước sai cách không chỉ không giúp bạn giảm cân mà còn gây tích nước. Việc tích tụ nước trong người là do nhiều yếu tố như do tác dụng phụ của thực phẩm chức năng, không vận động nhưng uống nhiều nước,...

Ngoài ra, việc vừa ăn vừa uống sẽ tạo ra hiện tượng no giả trong cơ thể chúng ta. Chưa hết, chỉ uống nước khi khát sẽ khiến cơ thể chúng ta mất đi lượng nước cần thiết trong việc trao đổi chất, để thanh lọc cơ thể, nhất là việc lọc đi lượng chất béo đáng kể khiến cơ thể chúng ta mập lên.

Mỗi 20 phút, nên cung cấp cho cơ thể 100ml nước, để đảm bảo cho cơ thể chúng ta luôn đủ nước giúp các cơ quan hoạt động nhịp nhàng. Kết hợp với luyện tập thể dục để sở hữu cân nặng phù hợp, vóc dáng lý tưởng.

Luôn nghĩ rằng mình có thể tập thể dục

Tập thể dục là một biện pháp giảm cân tốt cho những bạn đang ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng mình có thể ăn thoải mái trong các bữa tiệc rồi sau đó tập thể dục để “triệt tiêu” lượng calories khổng lồ thì bạn đã sai hoàn toàn rồi đấy nhé!

Ví dụ, một miếng bánh nhỏ có thể chứa đến 500 calories, tương đương với 1 tiếng đồng hồ tập thể dục. Hãy tưởng tượng bạn nạp vào cơ thể hàng ngàn calories từ các loại thịt, rau củ, bánh kẹo… trong bữa tiệc cuối năm thì phải mất bao nhiêu thời gian tập thể dục nhỉ?

Chính vì thế, hãy bạn hãy cố gắng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cũng như có chế độ tập luyện đều đặn, khoa học để tránh bị tăng cân “vù vù” trong mùa lễ hội cuối năm này nhé!

Hương Giang (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm dẫn đến tăng cân trong dịp tiệc tùng cuối năm