Người ta vẫn nói “hôn nhân là nấm mồ chôn tự do” nhưng thực tế, chính phụ nữ lại là người chôn vùi tình yêu của mình, biến hôn nhân trở thành ám ảnh kinh hoàng.

Sai lầm lớn nào ở phụ nữ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt?

Thùy Vân | 11/08/2017, 08:47

Người ta vẫn nói “hôn nhân là nấm mồ chôn tự do” nhưng thực tế, chính phụ nữ lại là người chôn vùi tình yêu của mình, biến hôn nhân trở thành ám ảnh kinh hoàng.

Để giữ gìn tình cảm vợ chồng luôn được mặn nồng, để hai con người luôn yêu thương nhau, hòa hợp làm một, các bà vợ cần phải biết để tránh những sai lầm dưới đây.

Luôn đổ lỗi “Tại anh!”

Trong gia đình, thường các bà vợ sẽ là người tỉ mỉ, chu toàn mọi chuyện hơn các ông chồng. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chồng mình cứ có lỗi dù to dù nhỏ cũng trách móc. Hay chỉ đơn gian là xảy ra khó khăn trong gia đình, là đổ lỗi tại chồng ngay được.

Đối với bất kì vấn đề khó khăn gì xảy ra, chúng ta cần luôn nhìn nhận từ nhiều chiều hướng. Một khi đã là vợ chồng, hòa hợp với nhau làm một, cùng chung con đường thì nên biết chia sẻ, thông cảm với nhau. Đừng tạo cho mình thói quen cứ luôn đổ lỗi cho chồng, cho dù anh chồng có chấp nhận sai lầm đi chăng nữa, thì lúc đấy hai vợ chồng cũng chẳng còn vui vẻ gì để tiếp tục câu chuyện với nhau nữa rồi.

Không ghi nhận nỗ lực của chồng

Nhiều bà vợ không những chỉ dễ dàng chê bai, đổ lỗi cho những việcchồng làm sai, mà khi chồng làm tốt lại cũng chẳng dễ có một câu khen ngợi, điều đó sẽ khiến cho bất cứ ông chồng nào cũng trở nên “chạnh lòng”. Các bàvợ hãy đừng coi chuyện chồng có trót làm sai là đáng trách đáng mắng, còn chuyện chồng cố gắng là điều hiển nhiên phải làm.

Bên cạnh đó, hãy khích lệ chồng một câu “Anh làm tốt lắm!”, chỉ cần một câu khen, một nụ cười nhẹ nhàng cũng là động lực rất lớn để ngườichồng cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống.

Dò hỏi chuyện riêng tư

Là con người, ai cũng có những điều thầm kín của riêng mình, cho dù là vợ chồng cũng vậy, không nhất thiết yêu nhau thì cần phải kể hết mọi chuyện riêng tư cho nhau. Thế nhưng, có một thực tế là, phụ nữ sau hôn nhân thường có cảm giác bất an về một nửa của mình và mất tự tin vào bản thân. Càng yêu nhiều, họ càng sợ mất, từ đó dẫn đến hoài nghi. Thậm chí, bất kỳ hành động khác thường nào của chồng đều khiến họ nghĩ rằng chồng mình đang có “người khác”. Để cảm thấy yên tâm, họ thường xuyên kiểm tra tin nhắn, hòm thư, cuộc gọi của chồng. Tuy nhiên hành động này sẽ chỉ dẫn đến cả hai cùng mệt mỏi, khó chịu, đánh mất niềm tin ở nhau.

Coi chồng là tài sản riêng

Yêu thương và quan tâm đến một nửa của mình là điều rất tốt. Tuy nhiên có một số phụ nữ sau khi kết hôn sinh ra tâm lý muốn khống chế chồng, coi chồng là tài sản của riêng mình, khiến người chồngcảm thấy rất ngột ngạt. Kết hôn không đồng nghĩa với mất đi tự do. Kỳ thực, mọi người đàn ông đều mong muốn gia đình sẽ trở thành điểm tựa vững chắc cho sự nghiệp của mình, là nơi yên ấm để trở về mỗi khi mệt mỏi. Đàn ông sinh ra vốn để làm việc lớn, và đôi khi khi họ cần được “bay nhảy”. Nếu như người phụ nữ luôn níu giữ chân họ, cho rằng họ cần làm tất cả theo ý mình sẽ chỉ gây ra phản tác dụng mà thôi.

Luôn cho rằng đàn ông cầm tiền sẽ “hư”

Tiền, đối với phụ nữ mà nói, vừa rất hấp dẫn, lại vừa rất nguy hiểm. Họ luôn cho rằng, một người đàn ông giữ nhiều tiền nhất định sẽ “hư”. Thậm chí, có những người mẹ từ sớm đã dạy con gái của mình làm sao để giữ chìa khóa hòm. Nhiều người phụ nữ luôn dành phần nắm giữ hết kinh tế gia đình, đôi khi làm quá khiến chồng “mất mặt” trước anh em, thật không hay chút nào.

Người vợ tốt sẽ luôn khiến chồng được nở mày nở mặt. Vậy phải làm sao? Một điều rất đơn giản đó là, nếu như người đàn ông thực sự muốn giữ tiền, họ sẽ không thiếu gì cách, nhưng nếu như họ đã tình nguyện đưa tiền cho bạn, hãy tin tưởng họ, để họ “xông xênh” ở một mức độ cho phép. Như vậy vừa đẹp lòng chồng, vừa yên nhà yên cửa.

Coi chồng là nơi trút giận

Có nhiều người phụ nữ, khi yêu nhau luôn tỏ ra nhẹ nhàng, ngọt ngào, nhưng sau kết hôn lại luôn coi chồng là nơi trút hết những bực tức. Đây chính điểm khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ. Đàn ông cũng phải chịu rất nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống, nhưng họ thường rất ít khi đem đi kể lể, kêu than với người yêu của mình, phụ nữ lại luôn coi đàn ông như “thùng rác không đáy” để trút mọi cảm xúc.

Đàn ông ở ngoài dù kiếm được nhiều tiền hay ít tiền, khi về nhà vẫn luôn muốn nhìn thấy người vợ dịu dàng, dang vòng tay ấm áp để họ trút mọi lo âu. Phụ nữ phàn nàn, kêu ca, một lần, hai lần… có thể nghe thấy những lời an ủi, nhưng quá nhiều lần sẽ chỉ khiến người chồng thấy phản cảm.

Quá mức kỳ vọng

Bất cứ người vợ nào cũng luôn muốn những điều tốt nhất cho mình, luôn muốn chồng mình làm được những điều mình mong đợi. Tuy nhiên, chẳng có ai hoàn hảo trên đời cả. Việc người vợ cứ đặt quá nhiều kì vọng cao siêu vào chồng, sẽ khiến người đàn ông trở nên áp lực, căng thẳng, và nhất là khiến cuộc sống gia đình trở nên mệt mỏi.

Ví như việc kinh doanh làm ăn của chồng gặp khó khăn không thuận lợi, khiến cho nguồn thu nhập gia đình trong thời gian này trở nên hạn hẹp, người vợ nên hi sinh thêm vì gia đình một chút, đừng thấy kinh tế kém mà cáctỏ ra không hài lòng, trách móc chồng.

Điều ấy chỉ khiến tình cảm vợ chồng khó hòa hợp thêm mà thôi. Hãy tự tin là hậu phương vững chắc để chồng mình luôn vững tâm làm việc, được phép kì vọng, nhưng không nên quá mức kì vọng vào mọi chuyện trong gia đình, kể cả quá mức kì vọng vào chồng.

Yêu chồng nhưng không yêu nhà chồng

Tất nhiên lấy chồng là vì yêu chồng, nhưng điều này cũng đồng nghĩa bạn cần học cách yêu cả gia đình nhà chồng, vì đó là một phần không thể vứt bỏ của anh ấy. Bất kỳ cuộc chiến nào giữa bạn và gia đình chồng, đều khiến người chồng đau đầu, không biết làm sao cho phải! Có những người đàn ông luôn cho rằng, mẹ là người phụ nữ đáng để yêu thương duy nhất trong cuộc đời, là người duy nhất không thể thay thế.

Điều này có thể khiến nhiều người vợ thấy chạnh lòng, nhưng đó là sự thật, và thật sai lầm nếu như bạn nghĩ rằng, sau khi kết hôn, người chồng sẽ chỉ thuộc về một mình bạn. Hãy nghĩ một cách tích cực, nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình nhà chồng, người chồng sẽ càng yêu bạn hơn gấp bội, và đôi khi gia đình nhà chồng lại chính là nơi níu giữ chân người chồng giúp bạn những khi chồng lỡ bước.

Không chăm lo đến bữa cơm và sức khỏe gia đình

“Tình yêu của đàn ông đi qua dạ dày” câu nói này thực sự rất chính xác. Đàn ông không chỉ yêu người đẹp, mà còn yêu đồ ăn ngon. Ngày nay có rất nhiều phụ nữ chọn cách ăn nhanh, ăn ngoài, mà không muốn vào bếp làm việc nhà. Một bữa, hai bữa… không thành vấn đề, nhưng lâu ngày sẽ dẫn đến những xa cách dần trong tình cảm vợ chồng. Nhiều người đàn ông tâm sự thấy vợ mình sexy nhất là khi…nấu cơm.Thế mới thấy người xưa ví von chức năng của người vợ trong bếp giống như “giữ lửa” gia đình quả không sai.

Lam Khuê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm lớn nào ở phụ nữ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt?