Đàn ông ngoại tình chỉ như gió thoảng mây bay, phụ nữ ngoại tình thì như con thiêu thân, sẵn sàng hai tay dâng hiến cả hạnh phúc mình đang có. Bởi vậy, các ông chồng nên biết cách đề phòng.

Quý ông nên làm gì để ngăn chặn mầm mống ngoại tình?

Thùy Vân | 11/08/2017, 06:19

Đàn ông ngoại tình chỉ như gió thoảng mây bay, phụ nữ ngoại tình thì như con thiêu thân, sẵn sàng hai tay dâng hiến cả hạnh phúc mình đang có. Bởi vậy, các ông chồng nên biết cách đề phòng.

Một vợ một chồng là chuẩn mực trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên việc ngoại tình vẫn khá phổ biến. Phụ nữ cũng giống như nam giới, có rất nhiều lý do khiến họ chán chồng và ra ngoài tìm cảm giác lạ. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp nam giới có thể giữ vợ.
Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Thiên chức làm vợ, làm mẹ khiến phái nữ phải dành hầu hết thời gian để chăm lo cho gia đình và ít có cơ hội hưởng thụ thú vui đời thường khác, sự bận rộn mải mê công việc của chồng cũng tăng thêm cảm giác cô đơn sau kết hôn. Điều này khiến không ít nữ giới bị hấp dẫn từ những người đàn ông ngoài chồng. Cơ hội tiếp cận thế giới bên ngoài càng nhiều thì nguy cơ ngoại tình càng cao. Vì vậy các ông chồng nên dành nhiều thời gian cùng vợ chăm sóc gia đình, an ủi, động viên để vợ cảm thấy bạn cũng rất yêu gia đình bé nhỏ.

Giúp vợ rửa bát, dọn nhà
Một số ông chồng có thói quen về nhà là xem ti vi, đọc báo và để mọi việc trong nhà cho vợ quán xuyến. Một người chồng biết yêu thương vợ sẽ không có những cử chỉ và hành vi không đẹp này.
Do đó, dù có vụng về, bạn hãy dành chút thời gian vào bếp cùng vợ, ở đây có muôn vàn việc cả hai vợ chồng có thể chia nhau ra làm hoặc cùng nhau giải quyết. Cùng xem công thức nấu ăn, cùng nhặt rau, vợ nấu chồng nếm món ăn, mỗi người một khâu trong việc rửa chén bát…
Đừng dừng lại khi mọi thứ có vẻ "không sao"
Khi bạn thấy vợ có vẻ bứt rứt và hỏi cô ấy đang sao vậy, nếu nàng nói "không sao", đừng ngay lập tức quay lại xem TV. "Không sao" không có nghĩa là "ổn". Điều đó có nghĩa là cô ấy đang cáu, kiệt sức và vô cùng cần bạn hiểu điều đó, đồng thời cô ấy cần được xả những bực bội này ra. Hãy xem cô ấy đang làm gì và giúp vợ, trò chuyện, ôm nàng hay làm việc gì đó.
Tôn trọng vợ
Mặc dù bạn luôn là người đưa ra những quyết định cuối cùng cho mọi vấn đề trong cuộc sống gia đình nhưng bạn vẫn phải tham khảo ý kiến của vợ. Điều này chứng tỏ bạn rất tôn trọng vợ.

Đừng gây tổn thương cho vợ

Phái nữ thường chỉ có hành vi ngoại tình khi bị chồng đối xử tệ bạc, bị bạo hành, lừa dối, thiếu quan tâm tối thiểu. Trải qua sự đau khổ của giai đoạn bị tổn thương, người vợ thường tỏ ra không mấy mặn mà với hôn nhân và bắt đầu chấp nhận những cám dỗ bên ngoài.

Nuôi dưỡng tình cảm vợ chồng

Bất ngờ nhỏ mang lại cảm giác mới mẻ và lãng mạn là liều thuốc hữu hiệu để nuôi dưỡng, duy trì và cải thiện mối tình cảm giữa hai người. Tặng nàng một bó hồng sau giờ làm, cùng nhau đi xem phim tìm lại cảm giác thời đang yêu… Hãy cho nàng thấy bạn chưa bao giờ ngừng yêu vợ.

Biết sáng tạo, làm mới

Đây cũng là một phương thức tốt cho mọi gia đình. Khi bạn luôn sáng tạo, biết làm mới mọi thứ, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nó nhàm chán mà luôn thấy hứng thú với nó. Một ngôi nhà cũ kĩ, khi bạn trang trí lại, nó sẽ mới lạ, độc đáo và khiến bạn thích thú khi ở trong đó dù lâu. Một đời sống tình dục nhàm chán, nghĩ ra những tư thế và kiểu yêu mới, bạn sẽ có lại cảm hứng như ban đầu. Người thông minh là người luôn biết cách sáng tạo trong mọi tình huống, và khi nghĩ ra được như vậy, bạn luôn biết cách bảo vệ tổ ấm của mình.

Để bản thân ưu tú hơn

Người chồng không thể gánh vác được trách nhiệm vốn có của mình là nguyên nhân tất yếu khiến vợ nảy sinh suy nghĩ ngoại tình. Vì vậy, biến mình thành người đàn ông ưu tú để vợ không còn quá lo lắng về cuộc sống gia đình cũng là cách giảm cơ hội ngoại tình ở nữ giới.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quý ông nên làm gì để ngăn chặn mầm mống ngoại tình?