Tẩy trang là công việc cần thiết để bảo vệ làn da. Tuy nhiên, với việc tẩy trang sai cách sẽ mang lại những kết quả không như mong muốn.

Sai lầm thường gặp khi tẩy trang

La Hường | 19/12/2017, 21:03

Tẩy trang là công việc cần thiết để bảo vệ làn da. Tuy nhiên, với việc tẩy trang sai cách sẽ mang lại những kết quả không như mong muốn.

Tẩy trang bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH cho da, làm mềm lớp sừng trên da để kem dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da, se khít lỗ chân lông. Nhưng nước hoa hồng hoàn toànkhông có tác dụng tẩy trang và lấy đi lớp phấn trang điểm trên da của bạn.

Nếu bạn sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang thì lớp phấn trang điểm chỉ được chùi đi rất ít lớp trang điểm trong khi thật sự nó vẫn còn y nguyên trên da, công dụng se khít lỗ chân lông của nước hoa hồng sẽ đẩy phần phấn trang điểm xuống sâu vào bề mặt da. Hậu quả như thế nào thì các nàng sẽ phải gánh chịu trực tiếp lên tình trạng da của chính mình.

Không rửa mặt sau khi tẩy trang

Nhiều bạn sau khi sử dụng nước tẩy trang thường không rửa lại mặt vì nghĩ rằng chỉ cần như thế là đủ. Với những nguyên liệu tẩy trang tự nhiên, tuy không gây hại cho da nhưng cách tốt nhất vẫn là rửa lại mặt với nước sạch để làn da thật sự thông thoáng.

Tẩy trang mắt sai cách

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, vì thế nó cần một loại chất tẩy trang riêng biệt. Sai lầm của hầu hết các bạn gái là dùng chung một loại sản phẩm tẩy trang cho mắt, da mặt và môi. Ngoài ra, nhiều người cũng bỏ qua công đoạn tẩy trang mắt. Việc này sẽ gây ra nhiều hậu quả như quầng mắt xuất hiện, tăng nếp nhăn, viêm chân mi...

Công dụng của từng loại nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy trang

Sữa tươi:Chúng ta đều biết trong sữa tươi có chứa axit lactic có tác dụng cuốn đi lớp da chết trên da, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, nhờ thế da được thông thoáng và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, trong sữa tươi còn có nhiều khoáng chất cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da trở nên mịn màng hơn sau khi tẩy trang chứ không khô như nước tẩy trang thông thường.

Dầu ô liu:Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cho da, là một nguyên liệu tuyệt vời trong dưỡng da toàn thân, đây còn là thành phần giúp cho chúng ta tẩy các loại trang điểm khó đi như mascara hay bút kẻ chì. Bạn đang lo lắng vì dầu ô liu sẽ gây ra hiện tượng nhờn rít cho da? Không cần lo lắng vì dầu ô liu kết hợp với sữa sẽ giảm độ nhờn rít của dầu rất tốt.

Nước cốt chanh:Chanh có tính axit nhẹ giúp tẩy tế bào chết trên da và lấy đi được mụn cám.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm thường gặp khi tẩy trang