Mới đây, chủ nhân của 4 giải Grammy – Sam Smith vừa hé lộ quá khứ bị hành hung và kỳ thị vì là người đồng tính.

Sam Smith hé lộ quá khứ bị hành hung vì là người đồng tính

Một Thế Giới | 10/03/2015, 04:00

Mới đây, chủ nhân của 4 giải Grammy – Sam Smith vừa hé lộ quá khứ bị hành hung và kỳ thị vì là người đồng tính.

Theo đó, Sam Smith tiết lộ anh từng bị tấn công vô cớ ngay sau khi chuyển đến London vì thù ghét người đồng tính.
Sam Smith he lo qua khu bi hanh hung vi la nguoi dong tinh-hinh-anh-1

Nam ca sĩ "Lay Me Down" đã trải qua một quá khứ bị tổn thương suốt thời gian còn là thiếu niên đến khi trưởng thành. Thậm chí, có lần, anh còn bị cho ăn đấm.

Trong bài phỏng vấn với tờ The Sun, ngôi sao 22 tuổi cho biết: “Khi chuyển đến London, tôi bị đấm vào cổ bất thình lình khi đi bộ từ chỗ làm về nhà. Đó là một hành động kỳ thị đối với người đồng tính. Lúc đó, tôi đang nghe điện thoại nói khá to và còn đeo một chiếc tai nghe màu hồng, cho nên quá rõ ràng, tôi là một người đồng tính”.
Sam Smith (tên thật là Samuel Federick Smith) sinh ngày 19.5.1992 tại London - Vương quốc Anh. Chỉ 2 năm trước thôi, Sam Smith còn là một nhân viên dọn vệ sinh toilet ở một CLB đêm ở London, nhưng khi album đầu tay là In the Lonely Hour nhảy vọt lên vị trí số 2 trên BXH  Billboard Hot 200, anh nhanh chóng nổi tiếng.
Sam Smith he lo qua khu bi hanh hung vi la nguoi dong tinh-hinh-anh-2

Trước đó, Smith cũng đã kể với tạp chí Rolling Stone rằng năm anh 13 tuổi, anh đã được một người bạn cùng lớp hỏi thẳng về chuyện mình là gay.

"Tôi quay sang và nói: "Đúng thế"", Smith chia sẻ. "Và cơn ác mộng đã bắt đầu".

Smith hồi tưởng lại: “Hằng ngày, tôi luôn bị một nhóm học sinh ở trường khác văng tục và lăng mạ khi tôi đang đi từ trường về nhà qua trạm xe lửa. Tuy nhiên, tôi cũng không mấy bận tâm vì tất cả họ đều là lũ vô học”.

Một lần khác, khi Smith mượn một cục tẩy của bạn, người bạn này đã lau lại cục tẩy khi Smith trả nó. Người bạn cùng lớp này nói với Smith rằng: "Tôi không muốn chia sẻ cục tẩy của mình với một người đồng tính".
Sam Smith he lo qua khu bi hanh hung vi la nguoi dong tinh-hinh-anh-3
Sam Smith hé lộ quá khứ bị hành hung vì là người đồng tính

Không những thế, Smith cũng bị sỉ nhục bởi những người đàn ông đồng tính khác, và tin rằng cần phải có một sự chấp nhận cao hơn trong xã hội.

Hồi tưởng lại trải nghiệm tuổi teen đầu tiên của mình trong một CLB của người đồng tính, Sam thừa nhận cả thế giới của anh như tan vở khi một người nam đồng tính khác có những lời nhận xét xúc phạm đến anh. “Lúc đó, tôi mới ngộ ra rằng, thực tế, có rất nhiều người kỳ thị cộng đồng LGBT, Smith nói.

Do đó, khi phát biểu tại Metro Centre - một tổ chức của người LGBT tại London, Smith đã lên tiếng vấn đề những cộng đồng này nên hỗ trợ và tôn trọng nhau trong quá trình giúp đỡ những bạn trẻ bị chính gia đình và xã hội ruồng bỏ vì xu hướng tính dục.

"Ngoài kia, còn rất nhiều trường hợp mặc cảm ngoại hình trong cộng đồng người đồng tính, có nghĩa là nếu bạn không thon và gầy, bạn chắc chắc sẽ bị bắt nạt", anh phát biểu.

Hiện tại, Sam Smith đã thu âm một phiên bản đặc biệt của single "Lay Me Down" với John Legend hồi đầu năm nay, cho trung tâm từ thiện của Anh - Comic Relief. Họ sẽ cùng nhau hát bản balland này vào ngày 13.3 tới và màn trình diễn này sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống kênh BBC trên khắp thế giới.

Sam Smith he lo qua khu bi hanh hung vi la nguoi dong tinh-hinh-anh-4
 Ảnh chụp Sam Smith khi anh còn rất trẻ

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sam Smith hé lộ quá khứ bị hành hung vì là người đồng tính