Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, đến thời điểm này Samsung đã đầu tư 20 tỉ USD tại Việt Nam.

Samsung đã đầu tư 20 tỉ USD tại Việt Nam

Tuyết Nhung | 21/07/2023, 17:35

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, đến thời điểm này Samsung đã đầu tư 20 tỉ USD tại Việt Nam.

Ngày 21.7, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Tại buổi tiếp, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ với Samsung những khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải trong năm 2023 và khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi, hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung.

2643da8f-d94e-428a-8487-d226bf57abdc.jpeg

Tổng giám đốc Choi Joo Ho cho biết, đến thời điểm này, Samsung đã đầu tư 20 tỉ USD tại Việt Nam với hơn 100.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các nhà máy ở 4 địa phương là Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Samsung luôn duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu liên tục trong những năm qua, trong đó năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đạt 65 tỉ USD.

Theo ông Choi, hàng năm Samsung vẫn đầu tư bổ sung 1 tỉ USD và đang nỗ lực giải ngân toàn bộ số vốn đầu tư bổ sung này nhằm duy trì năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Sắp tới, Samsung Việt Nam dự kiến giới thiệu sản phẩm mới nhằm mục tiêu duy trì đà xuất khẩu trong bối cảnh nhu cầu điện thoại trên thị trường toàn cầu được dự báo giảm 8% do tình hình kinh tế thế giới khó khăn.

Samsung đầu tư tại Việt Nam 6 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu & phát triển (R&D), trong đó nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên là 2 nơi sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, nhà máy ở TP.HCM là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á, và trung tâm nghiên cứu là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á.

Theo Tổng giám đốc Choi Joo Ho, Samsung Việt Nam đang vượt qua vai trò cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu tại Việt Nam. Tập đoàn đang xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển của riêng Samsung tại Hà Nội với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD, nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển trung và dài hạn.

Bài liên quan
Thị trường chip nhớ có dấu hiệu chạm đáy, YMTC tăng giá trước Samsung và Micron
Thị trường chip nhớ có thể đã bắt đầu chạm đáy sau hơn một năm giảm giá do dư thừa nguồn cung, khi YMTC (nhà sản xuất chip số 1 Trung Quốc) đang tăng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung đã đầu tư 20 tỉ USD tại Việt Nam