Thế hệ máy tính bảng tiếp theo của Samsung có thể sẽ được trang bị tính năng quét mống mắt.

Samsung sắp ra mắt máy tính bảng có tính năng quét mống mắt?

Một Thế Giới | 26/03/2015, 14:28

Thế hệ máy tính bảng tiếp theo của Samsung có thể sẽ được trang bị tính năng quét mống mắt.

Tính năng quét mống mắt có thể sẽ được trang bị trên thế hệ máy tính bảng tiếp theo của Samsung.

Tính năng quét dấu vân tay là một cách tuyệt vời để bảo mật thông tin trên các thiết bị di động bởi dấu vân tay của mỗi người là độc nhất, không trùng lặp. Tuy nhiên, nó vẫn có thể bị hack nếu có công cụ thích hợp. Đó là lý do vì sao, quét mống mắt có thể sẽ tạo được một bước ngoặc lớn trong bảo mật thiết bị di động.

Theo thông tin mới nhất cho biết, giới công nghệ đang truyền tai nhau những đồn đoán rằng Samsung có thể đang tìm cách để tích hợp bộ quét mống mắt vào thế hệ máy tính bảng tiếp theo của mình. Đại gia công nghệ Hàn Quốc được cho là sẽ cộng tác với SRI International để phát triển tính năng này. Với những ai đam mê công nghệ, chắc không còn xa lạ gì với SRI International bởi đây chính là công ty đã phát triển Siri trước khi nó được mua lại và tích hợp vào hệ điều hành iOS của Apple.

Trong một thông cáo báo chí của SRI có nói: “Sản phẩm ban đầu theo thỏa thuận cung cấp này sẽ là một máy tính bảng tùy biến Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 được tích hợp một bộ quét mống mắt IOM”. Được biết, bộ quét của SRI có thể chính xác hơn các bộ quét dấu vân tay đến 10.000 lần.

Điều thú vị là gần đây chúng ta đã được nghe khá nhiều về việc công nghệ quét mống mắt sẽ dần phổ biến trên các thiết bị thương mại. Trước thông tin về Samsung, chúng ta cũng đã được tiết lộ rằng một trong những tính năng bảo mật của Windows 10 sẽ là quét móng mắt, bên cạnh các tính năng cũ như nhận diện khuôn mặt hay quét vân tay.
Ailita Nguyễn (theo Ubergizmo)

Bài liên quan
Quảng Nam: Truy quét vàng tặc trong kỳ nghỉ lễ
Sáng 28.4, Công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Phước Thành và các lực lượng chức năng đẩy đuổi nhóm người khai thác vàng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung sắp ra mắt máy tính bảng có tính năng quét mống mắt?