Spartan được kỳ vọng đem đến  trải nghiệm duyệt web ấn tượng trong Windows 10.  

Microsoft bắt tay Adobe để tối ưu trình duyệt Spartan

Một Thế Giới | 26/03/2015, 14:28

Spartan được kỳ vọng đem đến  trải nghiệm duyệt web ấn tượng trong Windows 10.  

Spartan là tên mã trình duyệt web mới mà Microsoft dự định sẽ phát hành cùng với Windows 10.  Hãng hy vọng Spartan sẽ giúp công ty giành lại thị phần đã mất từ tay các đối thủ như Firefox, Chrome. Nhiều khả năng Spartan sẽ dần thay thế IE trong hệ sinh thái của Microsoft.

Spartan có công cụ đồ hoạ mới, một giao diện người dùng đơn giản và được tối ưu để hoạt động tốt trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, điện thoại, máy tính xách tay, máy tính để bàn.

Với Spartan, lần đầu tiên Microsoft đã hợp tác với các nhà phát triển phần mềm bên thứ 3 để cải tiến mã nguồn cho trình duyệt của mình. Và đối tác được chọn không ai khác là Adobe.

Trước đó, Adobe đã đóng góp vào các dự án nguồn mở như WebKit, Blink, và Gecko (được sử dụng bởi Safari, Chrome, Firefox). Theo Microsoft, một số yếu tố được Adobe thiết kế từ CSS sẽ giúp các nhà phát triển web kiểm soát tốt hơn màu sắc hiển thị trong trình duyệt.

Spartan không phải là một phần mềm mã nguồn mở như Firefox của Mozilla nên các nhà phát triển độc lập sẽ không thể kiểm tra và thay đổi mã của nó. Chỉ những đối tác được Microsoft lựa chọn như Adobe mới có thể tham gia vào quá trình phát triển của Spartan.

Hiện, Microsoft chỉ mới đề cập đến việc hợp tác với Adobe. Hãng sẽ tiếp tục công bố các đối tác khác trong thời gian tới.

QUỲNH TRANG DAVIEN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Microsoft bắt tay Adobe để tối ưu trình duyệt Spartan