Để tránh tình trạng thiếu xe trong dịp lễ dịp Lễ 30.4 – 1.5, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất xin được tiếp tục duy trì bãi đệm taxi để phục vụ hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất đề xuất được tiếp tục khai thác bãi đệm taxi trong cao điểm lễ 30.4

Tú Viên | 07/02/2023, 17:23

Để tránh tình trạng thiếu xe trong dịp lễ dịp Lễ 30.4 – 1.5, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất xin được tiếp tục duy trì bãi đệm taxi để phục vụ hành khách.

Ngày 7.2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng taxi đã phục vụ từ 7.000 đến hơn 10.000 lượt hành khách/ngày. Cũng trong dịp này, lượng hành khách đến TP.HCM qua cảng Tân Sơn Nhất trung bình 63.000 khách/ngày. Đặc biệt, từ ngày 25 đến 31.1, lượng khách tăng lên đến 80.000 đến 95.000 khách/ngày.

img-bgt-2021-4c8edc05-4770-44de-b4c3-e3b40d4d5d20-1674022653-width1280height720.jpeg
Bãi đệm taxi phát huy tốt hiệu quả giảm tải áp lực giao thông đầu vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Internet

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường, nhưng việc có bãi đệm ngay sát sân bay đã giúp các hãng taxi điều tiết xe di chuyển nhanh chóng vào cảng để giải tỏa hành khách. Từ đó, tình trạng thiếu xe taxi vào sân bay gần như không còn xảy ra, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của dân cư tại khu vực gần khu đất.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, trước khi có bãi đệm, lượng lớn taxi đậu tràn lan quanh khu vực đường Bạch Đằng, khu A75, ảnh hưởng lớn đến giao thông, an ninh trật tự cũng như cuộc sống của người dân khu vực. Khi bãi đệm được đưa vào sử dụng, xe taxi đã có khu vực tập kết, thuận tiện quản lý và góp phần giải quyết các vấn đề trên.

Dự kiến, dịp cao điểm lễ 30.4 và 1.5, lượng khách trung bình 52.000 khách/ngày cũng sẽ cần lượng xe tương ứng như trong dịp cao điểm tết nên việc duy trì bãi đệm taxi là rất cần thiết để tránh tình trạng thiếu xe.

Do đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM cho phép tiếp tục sử dụng bãi chờ ô tô trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình để phục vụ dịp lễ 30.4 và 1.5, cao điểm hè 2023. Nhờ có bãi đệm chờ dừng đỗ xe ngay sát sân bay, giao thông khu vực sân bay dịp Tết Nguyên đán 2023 đã không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Trước đó, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, ngoài việc bố trí bãi đậu xe taxi tạm, lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự và giảm ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất như: tăng cường chuyến bay, tăng cường xe taxi, tổ chức điều tiết giao thông trong và ngoài sân bay, cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch…

Để giải tỏa khách tăng cao ở các dịp cao điểm, cảng Tân Sơn Nhất cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe, thiết lập kênh thông tin liên lạc với các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để kịp thời thông báo bổ sung, tăng cường phương tiện phục vụ hành khách.

Được biết, khu đất hơn 3.541m2 có vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế, ở góc giao lộ Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình), trong đó có 3.182,9m2 thuộc quy hoạch đường và nút giao thông nằm trong phạm vi của sân bay Tân Sơn Nhất.

Khu đất này thuộc trách nhiệm, thẩm quyền quản lý thuộc Cảng vụ Hàng không miền Nam. Khi xây dựng đường và nút giao thông theo quy hoạch, cảng vụ sẽ có trách nhiệm bàn giao cho nhà nước để triển khai đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất đề xuất được tiếp tục khai thác bãi đệm taxi trong cao điểm lễ 30.4