Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Vinh từ 7 giờ sáng nay (4.7).

Sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 7 giờ sáng nay

Tuyết Nhung | 04/07/2023, 10:18

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Vinh từ 7 giờ sáng nay (4.7).

Theo đó, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện tại đã đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường. Cảng hàng không quốc tế Vinh có trách nhiệm cập nhật và thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

77934ddd-da07-4ea9-869c-7c1f5a9005af.jpeg

Phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không trong nước, quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thông tin về việc đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn vào sáng 3.7. Sự việc đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh. Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, nhận thấy có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, Cảng hàng không Vinh phát thông báo với lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm và chủ động kế hoạch của mình.

Đồng thời, Cảng đã thông báo tới Trung tâm thông báo tin tức hàng không để thông báo đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh 0 Cảng hàng không Vinh từ 10 giờ 50 phút ngày 3.7, báo cáo đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh thực hiện thủ tục đóng cửa tạm thời trong khoảng thời gian 24 giờ để thực hiện công tác khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh theo quy định và huy động đơn vị thi công triển khai ngày công tác trắp vá, khắc phục hư hỏng tại đường cất hạ cánh.

Bài liên quan
Chuyến bay VN1266 gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) vừa cho biết, một máy bay của hãng đã bị trục trặc kỹ thuật ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh vào tối 16.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
26 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 7 giờ sáng nay