Techfest Vietnam 2022 có khu vực triển lãm của nhiều gian hàng gồm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo quy tụ tại Techfest Vietnam 2022

Thu Anh | 02/12/2022, 13:39

Techfest Vietnam 2022 có khu vực triển lãm của nhiều gian hàng gồm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Sáng 2.12, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Bộ KH-CN cùng các cơ quan liên quan tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm/dịch vụ và chuỗi các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam) 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, Techfest Vietnam là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2015 và trở thành sân chơi lớn nhất về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam. Sự kiện năm nay với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới” dự kiến thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp cả nước và từ 20 quốc gia.

Thứ trưởng Tùng tin tưởng Tehcfest Vietnam 2022 sẽ tiếp tục là ngày hội kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái; là nơi để là các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà đầu tư… cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; qua đó góp phần thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện cuộc sống.​

techfest-2022.jpg
Techfest Vietnam 2022 được tổ chúc tại Bình Dương

Năm nay, Techfest 2022 chính thức diễn ra từ ngày 2 - 4.12 tại Bình Dương. Trong chuỗi sự kiện này, hoạt động triển lãm sản phẩm/dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra xuyên suốt trong 3 ngày của Techfest Việt Nam 2022.

Về phía UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết thông qua Techfest Vietnam 2022, tỉnh Bình Dương mong muốn giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp tiềm năng đã được tỉnh ươm mầm và hỗ trợ; những hoạt động cụ thể và chiến lược sâu rộng của tỉnh trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái ​khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề xuất những chính sách chiến lược thiết thực nhằm thu hút, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và trên toàn quốc. Qua sự kiện này, Bình Dương cũng mong muốn được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cụ thể nhằm hoàn thiện những chính sách, chiến lược thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. ​

Được biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đổi mới sáng tạo mở trở nên cần thiết, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các nguồn lực đổi mới sáng tạo từ bên ngoài để phát triển và việc này cũng giúp cho sự phát triển, lớn mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

techfest-2022-2-.jpg
Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”, Techfest 2022 hướng tới tìm kiếm các giải pháp các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng…; giải quyết các vấn đề con người như đào tạo bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, nỗ lực phát huy tài năng của người Việt Nam, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai; đặc biệt là nhiệm vụ khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu COVID-19.

Ngày hội triển lãm hàng trăm gian hàng gồm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó có 10% là các gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học - công nghệ, 70% các sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại là các gian hàng trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp tiềm năng.

Theo Ban tổ chức, Techfest Vietnam 2022 có nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch.

Riêng gian hàng triển lãm của tỉnh Bình Dương quy tụ những doanh nghiệp điển hình của tỉnh trong hoạt động KH-CN, như Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC, Công ty Minh Long, Trường đại học Thủ Dầu Một...

Bài liên quan
Techfest Vietnam 2021: Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai
Ngày 16.9, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam 2021 lần thứ 7 chính thức phát động với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo quy tụ tại Techfest Vietnam 2022