Dịch COVID-19 đang bùng phát và lan rộng với những diễn biến khó lường. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến các học sinh, nhất là với các học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sẵn sàng với phương án thi tốt nghiệp THPT nhiều đợt để đối phó COVID-19

Tú Viên | 10/05/2021, 08:00

Dịch COVID-19 đang bùng phát và lan rộng với những diễn biến khó lường. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến các học sinh, nhất là với các học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) hôm 9.5 vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc các sở GD-ĐT, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT cũng như của chính quyền địa phương; tuyệt đối không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tính đến hết ngày 9.5, cả nước có gần 30 tỉnh thành đã thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Công tác kiểm tra học kỳ cũng được đẩy nhanh ở nhiều địa phương. Thậm chí, để đảm bảo giãn cách, một số trường học chuyển sang phương án kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tuyến.  

Do tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương khác nhau nên Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo các sở chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, Bộ GD-ĐT khẳng định phải tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) Mai Văn Trinh cho biết: Trong điều kiện có dịch, kỳ thi (tốt nghiệp THPT 2021) có thể được tổ chức thành nhiều đợt. Bộ sẽ tổ chức đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội), trong đó có các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi.    

Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí các phương án bố trí phòng thi cho các thí sinh diện F1, F2, F3 với các phương án phòng chống dịch phù hợp với các nhóm thí sinh diện này. Trong trường hợp cần thiết, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Để thực hiện phương án này, Bộ GD-ĐT đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.    

lichthi.jpg
Lịch thi tốt nghệp THPT dự kiến ban đầu

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ GD-ĐT hôm 6.5, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GD-ĐT cần chuẩn bị các phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT 2021.

Thủ tướng chỉ đạo: "Bộ GD-ĐT không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đồng thời hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, không hoang mang lo sợ. Với hơn 1,2 triệu giáo viên, gần 24 triệu học sinh, sinh viên, bằng 1/4 dân số cả nước, ngành cần phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên, đồng thời phải có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm học, nhất là chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia sắp tới".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng với phương án thi tốt nghiệp THPT nhiều đợt để đối phó COVID-19