Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt các tỉnh thành như Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ... đã đề xuất cho học sinh thi tổng kết và nghỉ hè sớm để chống dịch COVID-19.

Các tỉnh ồ ạt cho học sinh thi và nghỉ hè sớm để phòng chống dịch COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/05/2021, 12:34

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt các tỉnh thành như Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ... đã đề xuất cho học sinh thi tổng kết và nghỉ hè sớm để chống dịch COVID-19.

Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS... đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành chương trình năm học và thi kết thúc học kỳ sớm.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng chỉ đạo cho trẻ mầm non, nhóm trẻ nghỉ học từ ngày 7.5 đến khi có thông báo mới. Những trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện (thị, thành), trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp tỉnh đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ II thì cho học sinh tạm dừng đến trường.

Trong thời gian nghỉ học, Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức học trực tuyến (bằng các hình thức phù hợp) để tiếp tục thực hiện hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học. Riêng với lớp 9 và lớp 12, Sở cho phép các trường có thể tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cơ sở thống nhất với phụ huynh học sinh và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 theo quy định (khai báo y tế, đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn...).

ban_khoannh_km_bi_thi_thpt_quc_gia5646465.jpg
Hàng loạt địa phương đã cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng chống dịch COVID-19

Trước Phú Thọ có tỉnh Thái Bình, Nam Định cũng yêu cầu các trường tạm dừng cho học sinh đến trường, chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập trực tuyến kiểm tra, đánh giá học sinh theo quy định, hoàn thành trước ngày 14.5. Trong trường hợp tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh đến khi kết thúc năm học và không thu tiền học sinh.

Các đơn vị căn cứ tình hình thực tiễn, các văn bản hướng dẫn về phòng chống dịch COVID-19 của các cấp để tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 phù hợp (có thể tổ chức trực tuyến hoặc tại các lớp học). Xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hướng dẫn.

Trước đó tối 6.5, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn các huyện, thị xã: Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn được nghỉ học từ 7.5.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các trường phổ thông và cơ sở có hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 thì tiến hành tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7.5.2021, đơn vị còn lại thì hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 8.5.2021 và tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10.5.2021. Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 tổ chức dạy học tại trường theo kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục thường xuyên khác như trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm tin học – ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống,..nghỉ học kể từ ngày 7.5.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, học sinh toàn tỉnh vẫn duy trì việc đến trường. Hiện các trường bắt đầu bước vào đợt kiểm tra đánh giá cuối năm (sớm hơn kế hoạch năm học 2 tuần). Dự kiến đến thứ 7 tuần này (ngày 8.5), các cấp sẽ hoàn thành xong việc thi hết học kỳ II. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi học kỳ, các kiến thức sẽ được thiết kế phù hợp với thời gian học của học sinh. Đồng thời các trường cũng thông báo trước tới học sinh và phụ huynh để các em có sự chuẩn bị kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tỉnh ồ ạt cho học sinh thi và nghỉ hè sớm để phòng chống dịch COVID-19