Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trong năm 2022.

Sẵn vốn, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trong năm 2022

Nguyên Việt | 19/02/2021, 17:48

Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trong năm 2022.

Ngày 19.2, tại lễ phát động ra quân đầu năm thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GT-VT, nhấn mạnh: "Với dự án này, Thủ tướng Chính phủ đã cam kết trước Quốc hội là phải hoàn thành trong năm 2022. Do đó tôi đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu phải theo dõi tiến độ hàng tuần. Bất cứ hạng mục công việc nào chậm, thì tuần tiếp theo phải có giải pháp bù lại để làm sao tiến độ hoàn thành đúng cam kết”.

anh.jpg-cao-toc-my-thuan-can-tho-dong-tho-dau-nam.jpg
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thi công vào sáng 19.2 - Ảnh T.C

Theo Bộ trưởng Bộ GT-VT, tính đến thời điểm hiện nay, nguồn vốn đã bố trí cho dự án đầy đủ và chắc chắn sẽ không thiếu. Cho nên các đơn vị thi công phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với ĐBSCL và cả nước để hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long cho biêt thêm, về phía tỉnh Vĩnh Long sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thi công dự án. “Với những nội dung còn khó khăn, thì tiếp tục báo cáo để tháo gỡ nhằm đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng đã giao”, ông cho biết.

Còn ông Trần Trí Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cam kết địa phương sẽ cùng với chủ đầu tư hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. “Đây là dự án được mong đợi không riêng của tỉnh Đồng Tháp mà là của người dân ĐBSCL để có tuyến cao tốc nối liền từ TP.HCM về Cần Thơ được hoàn chỉnh”, ông nhấn mạnh.

Tại buỗi lễ, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cũng hứa sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GT-VT. “Chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị thi công bám sát công trường để thực hiện dự án đảm bảo an toàn, chất lượng và hoàn thành đúng yêu cầu của Bộ GT-VT”, ông Thi nhấn mạnh. Và ông cam kết sẽ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong suốt thời gian thục hiện dự án.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỉ đồng (vốn ngân sách) do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư; Tổng công ty Đầu tư - Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long được giao là đơn vị quản lý dự án.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 22,97km, có điểm đầu tại km107+363,08 thuộc địa phận P.Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận xã Thuận An, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được xây dựng với quy mô tuyến chính đạt tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/giờ, có quy mô 6 làn xe (bề rộng nền đường là 32,25m. Trong đó, ở giai đoạn 1, có quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m, có vận tốc thiết kế là 80km/giờ.

Bài liên quan
Chính thức thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, xe cộ được lưu thông từ 5 giờ sáng nay 26.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
40 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn vốn, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trong năm 2022