Do có năng lực và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng, một công ty ở Cà Mau đã cho mượn hồ sơ để doanh nghiệp khác (không đủ năng lực) dự và trúng thầu.

Công ty Xây dựng Đăng Cường Thịnh nói gì khi cho mượn hồ sơ để doanh nghiệp khác trúng thầu?

Trần Khải | 19/02/2021, 13:00

Do có năng lực và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng, một công ty ở Cà Mau đã cho mượn hồ sơ để doanh nghiệp khác (không đủ năng lực) dự và trúng thầu.

Sáng 19.2, nguồn tin của PV cho biết Công ty TNHH một thành viên Xây dựng Đăng Cường Thịnh (trụ sở tại TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã cho doanh nghiệp khác không đủ năng lực, kinh nghiệm mượn hồ sơ năng lực để dự thầu và trúng thầu một dự án ở tỉnh Bạc Liêu.

anh-mot-cong-trinh-ma-cong-ty-dang-cuong-thinh-trung-thau-anh-tran-khai..jpg
Một công trình mà Công ty Đăng Cường Thịnh trúng thầu - Ảnh: Trần Khải

Nguồn tin nói rằng việc làm của Công ty Đăng Cường Thịnh đã vi phạm những quy định của Nhà nước về đấu thầu. Đây là hành vi bán thầu, vì về mặt pháp lý Công ty Đăng Cường Thịnh là đơn vị trúng thầu công trình. Tuy nhiên, thực tế trong quá trình thi công thì đơn vị này không làm mà giao lại cho một doanh nghiệp khác trực tiếp thi công.

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Đ., đại diện Công ty Đăng Cường Thịnh thừa nhận có việc doanh nghiệp của ông “cho mượn” hồ sơ năng lực để một doanh nghiệp khác không đủ năng lực, kinh nghiệm trúng thầu và trực tiếp thi công.

“Tôi cho mượn hồ sơ thôi chứ có gì đâu? Anh em không có năng lực thì mình hỗ trợ tiếp. Về mặt pháp lý nếu có gì xảy ra thì công ty tôi đứng ra chịu trách nhiệm”, ông Đăng thừa nhận.

Khi PV hỏi việc cho mượn hồ sơ năng lực để doanh nghiệp không đủ năng lực trúng thầu thì họ có chi trả phần trăm lợi nhuận hoặc tổng giá trị gói thầu hay không, việc này có dấu hiệu của việc bán thầu, ông Đăng trả lời ngắn gọn: “Trời ơi, bán đâu mà bán”. Riêng việc chi trả phần trăm ngay sau khi nhượng lại công trình cho doanh nghiệp khác thi công là bao nhiêu thì ông Đăng không trả lời mà cố tình tránh né.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Xây dựng Đăng Cường Thịnh nói gì khi cho mượn hồ sơ để doanh nghiệp khác trúng thầu?