Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia sáng ngày 2.10 cho biết Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19 mới. Đến nay đã 1 tháng Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng. Hiện 1.018 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta đã được chữa khỏi...

Sáng 2.10, đã 1 tháng Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đông

02/10/2020, 06:22

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia sáng ngày 2.10 cho biết Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19 mới. Đến nay đã 1 tháng Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng. Hiện 1.018 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta đã được chữa khỏi...

Tính đến 6 giờ ngày 2.10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25.7 đến nay là 551 ca. Như vậy, đến hôm nay Việt Nam cũng đã trải qua 30 ngày không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Riêng tại Hà Nội, theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17.8 đến nay, đã qua 45 ngày Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 15.013, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 271; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 9.967; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.775.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi cho 1.018 bệnh nhân COVID-19/1.095 ca mắc.

Tính đến thời điểm này, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2: 1 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 2 ca; số ca âm tính lần 3: 5 ca.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nào nặng.

Số ca tử vong ở nước ta đến nay là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Chia sẻ bên lề Hội nghị trực tuyến Bảo đảm an toàn phòng chống COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh diễn ra tại Hà Nội chiều 1.10, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định hiện nay tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, số ca mắc và tử vong tăng cao. Nhiều quốc gia như Ấn Độ, số ca mắc mỗi ngày có thể lên đến vài chục ngàn ca.

“Dịch COVID-19 chưa thấy điểm dừng, chưa đạt đỉnh. Một tháng qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng. Tuy nhiên chúng ta vẫn đang có các ca dương tính với SARS-CoV-2 là người về Việt Nam. Nếu không tổ chức quyết liệt các biện pháp cách ly, theo dõi thì chúng ta sẽ thất bại trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19 mà chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu trong thời gian qua”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Vì thế, theo Thứ trưởng Bộ Y tế vấn đề an toàn bệnh viện hết sức quan trọng. Nếu để dịch COIVD-19 xảy ra tại bệnh viện sẽ khiến bệnh viện tê liệt hoàn toàn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám chữa bệnh như bài học tại Đà Nẵng vừa qua.

Đối tượng tổn thương là những người yếu thế, bệnh nặng, bệnh nền, tuổi cao đang nằm viện, tỷ lệ tử vong tăng lên sẽ rất nhanh. Vì thế, trách nhiệm của lãnh đạo các bệnh viện từ trung ương đến địa phương là rà soát lại tất cả cac quy trình từ lúc tiếp nhận, phát hiện, cách ly những trường hợp nghi ngờ, thường xuyên xét nghiệm các ca nghi ngờ, xét nghiệm cho nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với đối tượng nghi ngờ...

Theo SKĐS

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 2.10, đã 1 tháng Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đông