Bản tin 6h ngày 30.1 của Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 34 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh. Theo đó:

Sáng 30.1, thêm 34 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh

PV | 30/01/2021, 06:05

Bản tin 6h ngày 30.1 của Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 34 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh. Theo đó:

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 02 ca bệnh: BN1658 địa chỉ thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh Hải Dương và BN1659 địa chỉ thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có tiếp xúc với BN1553.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 32 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

than-toc-truy-vet-khoanh-vung-dich-benh-11-211717.jpg
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại thôn Kim Điền, Chí Linh. Ảnh Báo Hải Dương

Chiều 29.1.2021, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Y tế cũng sự vào cuộc thần tốc của Bệnh viện Bạch Mai, chưa đầy 1 ngày, Bệnh viện dã chiến quy mô 210 giường bệnh đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đi vào hoạt động, đón 26 bệnh nhân đầu tiên đến điều trị.

Về xét nghiệm, Bộ Y tế đã điều động xuống Hải Dương một lực lượng rất lớn, đồng thời sẽ thiết lập labo xét nghiệm tại chỗ với công suất có thể lên đến 50.000 mẫu một ngày.

than-toc-truy-vet-khoanh-vung-dich-benh-11-211714.jpg
Trong ngày 29.1, TP Chí Linh đã phun thuốc khử khuẩn toàn bộ đường làng, ngõ xóm và các hộ dân trong thôn Kim Điền. Toàn thôn có 9 chốt phong tỏa, mọi hoạt động đều được thực hiện theo nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, trừ các trường hợp khẩn cấp, các trường hợp thuộc diện cách ly. Đến nay, thành phố đã thực hiện cách ly tập trung hơn 2.000 công nhân tại Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam (KCN Cộng Hòa) và gần 600 người dân tại các địa điểm cách ly tập trung trong Trung tâm Y tế, Trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2 và Trung đoàn 125 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Ngày 29.1, trong cuộc họp trực tuyến giữa Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương tham dự Đại hội XIII với địa phương,Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhận định đợt dịch này đặc biệt nguy hiểm do bùng phát bởi chủng mới biến thể của SARS-Cov-2 có tốc độ lây lan nhanh, lại diễn ra đúng vào dịp chuẩn bị đến Tết Tân Sửu. Dịch bùng phát ở nhà máy có đông công nhân, thời gian ủ bệnh đã lâu nhưng không phát hiện được, vì vậy nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng lớn. Trong khi đó một số nơi chưa thực sự chủ động trong phòng dịch... Dự báo trong những ngày tới, nhất là vào dịp Tết cổ truyền, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh không chỉ trên địa bàn Chí Linh mà có thể lan rộng ra các địa phương khác. Vì vậy thách thức đặt ra trong công tác phòng chống dịch rất lớn.

Bí thư Tỉnh ủy quán triệt tinh thần chỉ đạo chung trong phòng chống dịch là "bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc và "4 tại chỗ". Hải Dương đặt mục tiêu quyết tâm khống chế dịch bệnh trong vòng 10 ngày tới, không tăng số bệnh nhân dương tính, kiểm soát tốt tình hình.  

Bộ Y tế vừa có thêm Công văn (số 726 ngày 29.01.2021) gửi UBND nhân dân các tỉnh, thành phố , yêu cầu thông tin rộng rãi để người dân được biết:

“Những người đã từng đi đến, về từ Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1.1.2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5.1.2021 đến nay chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 30.1, thêm 34 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh