109 mẫu xét nghiệm của những người còn lại ở khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả âm tính lần 3 nên tất cả sẽ được trở về nhà vào sáng 14.2.

Sáng mai mùng 3 Tết, 109 người còn lại ở khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà

P.V | 13/02/2021, 21:20

109 mẫu xét nghiệm của những người còn lại ở khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả âm tính lần 3 nên tất cả sẽ được trở về nhà vào sáng 14.2.

cach-ly-tieu-hoc-xuan-phuong.jpg

Tối 13.2 (mùng 2 Tết), ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, 109 mẫu xét nghiệm còn lại (gồm 91 người là học sinh, cô giáo, phụ huynh và 18 người phục vụ) tại khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương được xét nghiệm lần thứ ba vào hôm nay đã có kết quả âm tính.

Với kết quả này, sáng mai, mùng 3 Tết (ngày 14.2), toàn bộ 109 người tại khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương được trở về nhà sau đúng 14 ngày cách ly phòng dịch.

Trước đó, vào đêm 10.2 (29 Tết), sau khi có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, thực hiện hướng dẫn quy định cách ly mới với trẻ từ 5-15 tuổi, 15 học sinh và 13 phụ huynh đầu tiên cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương đã được về nhà, tiếp tục tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

"Theo quy định mới của Bộ Y tế, những học sinh đầu tiên được về nhà này đều là các trẻ dưới 15 tuổi và đủ điều kiện tự cách ly tại nhà. Những trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly và xét nghiệm cho đến khi đủ điều kiện. Đến hôm nay, những trường hợp này đã đủ điều kiện và kết thúc thời gian cách ly tập trung", ông Nguyễn Anh Tuấn lý giải.

Trước đó, ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) mắc COVID-19, trong đêm 30.1, quận Nam Từ Liêm đã tiến hành thành lập khẩn cấp khu cách ly tập trung các trường hợp F1 tại Trường Tiểu học Xuân Phương.

Tối 31.1 và tối 6.2, kết quả xét nghiệm lần một và lần hai của toàn bộ cô, trò và phụ huynh tại khu cách ly này đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng mai mùng 3 Tết, 109 người còn lại ở khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà