Thanh niên 9X mang theo hung khí tìm tài xế xe ôm chở đến đoạn đường vắng để cướp tiền rồi đem về nhà lì xì cho người thân trong gia đình.

An Giang: Bắt giữ thanh niên cướp tiền tài xế xe ôm để… lì xì cho người thân

Tô Văn | 13/02/2021, 09:51

Thanh niên 9X mang theo hung khí tìm tài xế xe ôm chở đến đoạn đường vắng để cướp tiền rồi đem về nhà lì xì cho người thân trong gia đình.

Sáng 13.2, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết vừa bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Trường (SN 1996, ngụ tại ấp Hòa Phú I, TT.An Châu, H.Châu Thành) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

1-truong.jpg
Nguyễn Quốc Trường tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Khoảng 21 giờ 30 ngày 11.2 (tối 30 tết), Trường nảy sinh ý định đi cướp tài sản của những người chạy xe ôm lấy tiền tiêu tết. Trường mang theo một con dao Thái Lan rồi ra đường gặp anh Đoàn Văn Ý (SN 1962, ngụ tại địa phương, làm nghề chạy xe honda ôm).

Trường kêu anh Ý chở đến khu vực cầu Cần Xây, thuộc P.Bình Đức, TP.Long Xuyên. Trên đường đi, Trường giả bộ xin số điện thoại của anh Ý để liên hệ. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Trường điện thoại kêu anh Ý đến chở Trường về.

Khi gần về đến nhà, Trường kêu anh Ý chở vào đoạn đường vắng rồi lấy dao kề vào cổ khống chế anh Ý cướp lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1.230.000 đồng trên người anh Ý, rồi tẩu thoát trong đêm.

Nhận được tin tố giác tội phạm, thượng tá Đỗ Văn Mười Bốn - Trưởng Công an H.Châu Thành chỉ đạo lực lượng điều tra tổng hợp phối hợp cùng Công an TT.An Châu nhanh chóng điều tra làm rõ, nhằm kịp thời trấn an dư luận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 9 giờ ngày 12.2 (sáng mùng 1 tết), công an đã xác định được Trường là người khả nghi nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Trường quanh co chối tội và không thừa nhận. Tuy nhiên, trước nhưng tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, xác minh, Trường đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Trường khai nhận sau khi cướp được số tài sản của anh Ý, Trường về nhà cất giấu con dao và chiếc điện thoại. Còn số tiền vừa cướp được, Trường đem… lì xì cho những người thân trong gia đình.

Từ lời khai của Trường, công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trường, công an đã thu giữ con dao Thái Lan, chiếc điện thoại của anh Ý. Đồng thời thu hồi 1 triệu đồng tiền Trường lì xì tết cho người thân.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt giữ thanh niên cướp tiền tài xế xe ôm để… lì xì cho người thân