Trong đêm, những hàng xe dài vẫn nối đuôi, bóp còi inh ỏi đòi xả trạm ở BOT Cai Lậy. Tính từ 23 giờ tối qua đến 6 giờ 30 sáng nay đã có 5 lần cho xả trạm.

Sáng thứ 5 thu phí: BOT Cai Lậy chưa thể bình yên

Nguyên Việt | 04/12/2017, 08:14

Trong đêm, những hàng xe dài vẫn nối đuôi, bóp còi inh ỏi đòi xả trạm ở BOT Cai Lậy. Tính từ 23 giờ tối qua đến 6 giờ 30 sáng nay đã có 5 lần cho xả trạm.

Sau khi trở lại thu phí vào lúc 23 giờ ngày 3.12, các lái xe khi đến Trạm BOT Cai Lậy vẫn liên tục không chịu mua vé, đôi co với nhân viên dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài. Những hồi còi vẫn vang lên inh ỏi trong màn đêm.

Thời gian xả trạm cụ thể của BOT Cai Lậy: từ 23 giờ nhân viên thu phí được 20 phút thì xả. Đến hơn 2 giờ sáng, nhân viên mới trở lại thu phí, lần này chỉ thu được 10 phút trạm lại xả.

Đến hơn 3 giờ sáng 4.12, nhân viên thu trở lại và lần này chỉ được hơn 5 phút. Gần 4 giờ 30 phút sáng nhân viên thu được thêm 10 phút. 5 giờ 45 phút trạm thu trở lại và đến 6 giờ 30 phút thì tiếp tục xả cho đến 7 giờ thì thu lại.

Trước đó, từ 4 giờ chiều, Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn xả cho các loại xe tự do lưu thông đến 23 giờ.

Tính đến cuối ngày 3.12, Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã 18 lần xả trạm kể từ khi thu phí lại vào 9 giờ sáng 30.11. Có những thời điểm trạm chỉ mới thu phí được 5 phút lại phải xả vì các chiêu đối phó của tài xế.

Sự bức xúc của các lái xe chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi đi ngang BOT Cai Lậy.Những tiếng la ó, tranh cãi, còi xe của các lái xe vẫn đều đặn vang lên trong không khí ngột ngạt.

BOT Cai Lậy lúc 3 giờ sáng nay - Ảnh: Việt Nguyễn

Lái xe Vũ Anh Tuấn đến từ TP.HCM điều khiển ô tô 16 chỗ lưu thông từ hướng miền Tây về thắc mắc tại sao trên vé lại có 2 số tiền, số nào mới đúng.

Cụ thể, đối với xe anh Tuấn đang điều khiển khi qua trạm phải mua vé 35.000 đồng. Nhưng trên vé xe anh mua ngoài con số 50.000 đồng in màu đỏ lại có con số 35.000 đồng đóng chồng lên màu xanh.

Tài xế này thắc mắc như vậy đâu mới là số tiền đúng để báo cáo công ty thanh toán. Anh yêu cầu nhân viên giải thích rõ ràng, và nếu đóng dấu giá tiền mới thì BOT Cai Lậy phải đóng thêm dấu phía sau mặt giấy để xác nhận đã sửa đổi.

Tài xế xế này yêu cầu giải thích rõ ràng việc có hai giá tiền trên vé. Nếu thay đổi giá phải có xác nhận - Ảnh: Việt Nguyễn

Trước đó, đã có tài xế phản ánh việc giá tiền in trên vé không đúng với giá tiền thực tế mua. Để các lái xe khỏi thắc mắc, nhân viên đã đóng chồng giá tiền mới, đúng với giá thực tế nhưng vẫn bị tài xế phản ứng.

Ở 1 làn thu phí khác, 1 lái xe ô tô 4 chỗ đi từ hướng miền Tây, khi đến trạm không chịu mua phí vì hết... tiền. Anh cho biết, do nghe thông tin xả trạm nên không mang theo tiền. Nhân viên thu phí mời anh qua. Nhưng lúc này, anh mới lấy ra 25.100 đồng gồm 1 tờ 20.000 đồng, 9 tờ 500 đồng, và 3 tờ 200 đồng. Nhân viên bán vé cho anh và thối lại tờ 100 đồng.

Sau 5 phút đôi co với nhân viên thì hàng chục chiếc xe khác bóp còi inh ỏi phía sau, BOT Cai Lậy lại phải xả trạm.

Một số tài xế khác khi đến trạm không mua vé bằng tiền mặt mà đưa thẻ ATM và yêu cầu được quẹt thẻ. Với mỗi chiêu của cánh tài xế đưa ra để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy đều được người dân 2 bên đường ủng hộ nhiệt tình!

Tài xế phản ứng khi trên vé ghi hai giá tiền - Ảnh: Việt Nguyễn

Nhân viên, bảo vệ của trạm thu phí phải làm việc rất căng thẳng mỗi khi ùn, tắc xe. Những hành khách ngồi trong xe dịch vụ cũng mệt mỏi khi bị kẹt lại trạm.

Tài xế Huỳnh Phi Hùng đến từ TP.HCM mệt mỏi cho biết: "Cứ đóng xả như vậy, anh em tài xế rất vất vả. Vừa trễ lộ trình chuyến đi, vừa hao tốn tiền bạc. Nhất là sức khỏe của cánh tài xế chúng tôi ảnh hưởng rất nhiều. Trạm thu phí đặt ở đây là sai, phải đem vô đường tránh mà đặt, phải giải quyết như vậy chúng tôi mới chịu".

Việt Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng thứ 5 thu phí: BOT Cai Lậy chưa thể bình yên