IDrive cung cấp cho bạn 5GB sao lưu dữ liệu miễn phí, nổi bật là khả năng sao lưu ảnh và video trên Facebook.

Sao lưu ảnh và video trên Facebook miễn phí

Một Thế Giới | 27/11/2013, 09:35

IDrive cung cấp cho bạn 5GB sao lưu dữ liệu miễn phí, nổi bật là khả năng sao lưu ảnh và video trên Facebook.

Tương tự Dropbox, SkyDrive hay Google Drive, IDrive cung cấp cho người dùng một ổ đĩa trực tuyến có dung lượng 5GB để đồng bộ các dữ liệu quan trọng lên “mây”.

Điểm hay của IDrive là có thêm tính năng Facebook Backup để bạn sao lưu toàn bộ hình ảnh và video trên tài khoản Facebook của mình vào ổ đĩa trực tuyến. Sau này, nếu bạn có xoá tài khoản Facebook thì vẫn xem lại được ảnh, video đã sao lưu.

Mặc định, mỗi tài khoản miễn phí có sẵn 5GB lưu trữ, tuy vậy bạn có thể mời thêm nhiều bạn bè cùng sử dụng hay cài ứng dụng IDrive trên điện thoại và máy tính để nâng mức dung lượng lưu trữ lên tối đa 20GB.

Trước tiên, bạn truy cập vào trang www.idrive.com, bấm liên kết Sign Up ở góc phải. Tại trang đăng ký thành viên, bạn điền các thông tin First Name/Last Name (họ tên), Email address (địa chỉ email), Create a Password (mật khẩu từ 4 – 20 ký tự). Xong, bạn nhập mã xác nhận như hình vào ô Verification và bấm Create My Account.

Đăng ký xong, bạn được chuyển đến trang cấu hình tài khoản trước khi sử dụng. Dưới trường Configure your IDrive account with encryption, bạn đánh dấu vào ô Default encryption key để chọn chế độ mã hoá dữ liệu bằng khoá mã mặc định của IDrive.

Nếu muốn mã hoá dữ liệu bằng mật khẩu tự đặt, bạn đánh dấu ô Private encryption key rồi nhập hai lần mật khẩu cần dùng ô Set your encryption key Confirm your encryption key. Khi dùng mật khẩu tự đặt, bạn phải nhập đúng mật khẩu để truy cập vào dữ liệu nên tính bảo mật khá cao, song sẽ không thể sử dụng tính năng chia sẻ file cho người khác nên cần cân nhắc khi áp dụng chế độ này.

Sao luu anh va video tren Facebook mien phi

Khi đã vào giao diện IDrive, bạn bấm vào mục Facebook Backup phía trái để sử dụng tính năng sao lưu ảnh, video từ tài khoản Facebook, rồi bấm Backup Facebook. Ở hộp thoại hiện ra, bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và bấm Okay để cấp quyền cho IDrive.

Sao luu anh va video tren Facebook mien phi

Khi thấy hộp thoại chứa thông báo “We are currently importing photos and videos from your Facebook account” hiện ra, bạn bấm OK để đóng hộp thoại và chỉ cần chờ cho đến khi quá trình sao lưu diễn ra hoàn tất. Tốc độ sao lưu nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào số lượng ảnh và video mà bạn đã đăng lên Facebook (kể cả các ảnh được người khác tag). Việc sao lưu diễn ra trên máy chủ của IDrive nên bạn có thể đóng trình duyệt mà không ảnh hưởng đến tiến trình ấy.

Hoàn tất, bạn sẽ thấy các bản sao lưu được hiển thị dưới trường List of backed up Facebook accounts, có kèm theo thời điểm sao lưu.

Sao luu anh va video tren Facebook mien phi 

Để xem lại dữ liệu đã sao lưu, bạn bấm chọn vào tên bản sao lưu cần dùng. Ở trang kế tiếp, bạn chọn thư mục Photos để xem ảnh, hoặc mục Videos nếu muốn xem video.

Trong thư mục Photos lại được chia làm hai thư mục con là Albums (chứa danh sách album ảnh do bạn tạo ra) và Tagged Photos (chứa các ảnh mà bạn được người khác tag).

Tại danh sách ảnh trong thư mục, bạn bấm vào từng ảnh để phóng to ảnh thành kích thước gốc, hoặc bạn đánh dấu vào các file cần tải về máy và chọn biểu tượng Download phía trên.

Sao luu anh va video tren Facebook mien phi

Khi muốn tạo bản sao lưu mới, bạn cũng vào thẻ Facebook Backup trên giao diện IDrive rồi chọn nút Backup Facebook để thực hiện.

Lưu ý: Nếu muốn nâng mức dung lượng lưu trữ từ 5GB lên tối đa 20GB, bạn truy cập vào trang www.idrive.com/idrive/refer/getFreeSpace. Tại đó, bạn bấm vào nút LikeFollow bên phải để bấm thích và “theo đuôi” IDrive trên Facebook, Twitter. Khi thực hiện cả hai tác vụ, bạn được cộng thêm 1GB dung lượng lưu trữ.

Tương tự, bạn bấm Install Desktop AppInstall Mobile App để cài ứng dụng IDrive cho máy tính và điện thoại, rồi nhận thêm 1GB nữa. Để kiếm thêm 18GB còn lại, bạn nhấn Refer Friends giới thiệu cho bạn bè cùng sử dụng. Với mỗi lượt đăng ký thành viên từ bạn bè, bạn nhận thêm 1GB dung lượng, tối đa là 18 người.

Phương Trúc

Lật tẩy trò câu like Facebook “bẩn”

Chặn tin rác và quảng cáo trên Facebook

Sao Premier League nhiều fan nhất Facebook

Bài liên quan
Fan Kpop 'phát sốt' vì loạt ảnh Lisa cùng con trai Chủ tịch Tập đoàn LVMH
Dù không lên tiếng về mối quan hệ nhưng Lisa (thành viên của nhóm BlackPink) và Fréderic Arnault - con trai Chủ tịch tập đoàn xa xỉ LVMH nhiều lần được bắt gặp có những buổi hẹn, đi chơi riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao lưu ảnh và video trên Facebook miễn phí