Algeria đã giành chức vô địch châu Phi CAN 2019 sau khi đánh bại Senegal trong trận chung kết.

Sao Man City đánh bại sao Liverpool trong trận chung kết châu Phi

Anh Tú | 20/07/2019, 07:55

Algeria đã giành chức vô địch châu Phi CAN 2019 sau khi đánh bại Senegal trong trận chung kết.

Trước trận đấu, người ta kỳ vọng nhiều vào cuộc so tài của Riyad Mahrez, người giữ băng thủ quân của Algeria và Sadio Mane, thủ lĩnh hàng công của Senegal. Đây cũng là 2 cầu thủ đã chơi rất hay tại giải Ngoại hạng Anh vừa qua trong màu áo 2 CLB kỳ phùng địch thủ Man City và Liverpool. Tại giải CAN, cả hai cùng chơi xuất sắc khi đều ghi được 3 bàn trước trận chung kết.

Tuy nhiên, người hùng của trận đấu này lại là Baghdad Bounedjah, tiền đạo chưa từng chơi bóng tại châu Âu. Số 9 của Algeria đã ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 cho đội nhà. Trong thời gian còn lại, Senegal đã gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội nhưng họ không thể vượt qua bức tường thép của hàng phòng ngự Algeria.

Với kết quả này, Algeria đã có chức vô địch châu Phi lần thứ 2 sau gần 30 năm chờ đợi. Còn với Senegal thì họ lần thứ 2 lỡ hẹn với sự kiện lọt vào danh sách các nước từng vô địch châu Phi. Lần trước vào năm 2002, Senegal để thua Cameroon trong trận chung kết.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Man City đánh bại sao Liverpool trong trận chung kết châu Phi