Người đẹp Cynthia Nixon đã thông báo về kế hoạch này trên Twitter cá nhân vào tuần rồi. Dù vậy, minh tinh 51 tuổi này chưa từng có kinh nghiệm làm việc trong các cơ quan chính quyền.

Sao nữ đồng tính nổi tiếng loạt phim 'Sex and the City' tranh cử Thống đốc New York

Nguyễn Văn Hùng-STK 1460. 205. 283. 974 tại Agribank Nam Hà | 27/03/2018, 11:54

Người đẹp Cynthia Nixon đã thông báo về kế hoạch này trên Twitter cá nhân vào tuần rồi. Dù vậy, minh tinh 51 tuổi này chưa từng có kinh nghiệm làm việc trong các cơ quan chính quyền.

Nixon là người đồng tính, bà đã lấy vợ vào năm 2012. Vợ của bà – Christine Marinoni là một người ủng hộ LGBT (cộng đồng song tính, đồng tính, lưỡng tính và vô tính), từng làm việc cho Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio trước khi từ chức cách đây 1 tháng. Cả hai vợ chồng Nixon đều đã đóng góp tài chính trong cuộc đua vào ghế Thị trưởng của ông Bill de Blasio.

Nếu thắng cử, Nixon sẽ trở thành Thống đốc nữ đầu tiên, cũng là người đồng tính duy nhất giữ chức vụ này ở New York. Chiến dịch tranh cử đã giúp bà tạo dựng hình ảnh một chính trị gia đầy triển vọng thay thế ông Cuomo – người vốn theo chủ trương ôn hòa.

Cynthia Nixon (bên trái ngoài cùng) trong 'Sex and the City'

Cynthia Nixon, người đóng vai Miranda Hobbs trong sê-ri phim của HBO đang có kế hoạch thách thức Thống đốc bang New York đương nhiệm Andrew Cuomo trong cuộc đua vị trí ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Thống đốc bang New York. Nixon từng vào vai một luật sư tài năng từ 1998-2004 trong bộ phim “Sex and the City”. Cô từng được trao giải Emmy cho vai diễn này vào năm 2004. Trong một đoạn video tuyên bố về chiến dịch tranh cử, nữ diễn viên cho biết: “Tôi yêu New York. Tôi không bao giờ muốn sống ở một nơi nào khác nhưng có vài thứ cần phải thay đổi.” Nixon sau đó cũng liệt kê một loạt các ưu tiên trong chiến dịch tranh cử của mình trong đoạn video.

“Chúng tôi muốn chính phủ phải tái hoạt động hiệu quả các vấn đề chăm sóc sức khỏe và sửa chữa hệ thống tàu điện ngầm hư hỏng. Chúng tôi đã phát ốm với các chính trị gia quan tâm nhiều tới tiếng tăm và quyền lực của họ hơn là những gì họ đã làm được cho chúng tôi”, Nixon nói. Nixon đã đấu tranh một thời gian dài cho chất lượng giáo dục tốt hơn ở New York. Nixon cho biết: “Tôi tự hào là một sinh viên của trường công và càng tự hào hơn khi giờ đây là cha mẹ của những đứa con học trường công. Tôi đã được trao những cơ hội mà tôi cho rằng hầu hết trẻ em New York ngày nay không nhận được. Những nhà lãnh đạo của chúng ta đang khiến chúng ta thất vọng. New York là một bang bất bình đẳng nhất đất nước, với nhiều người quá giàu và nhiều người quá nghèo”.

Cynthia Nixon và bạn đời Christine Marinoni

Tuy nhiên, Cuomo có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi lực lượng chính trị cánh tả. Một cuộc bỏ phiếu gần đây được Trường Cao đẳng Siena của New York tổ chức đã cho thấy, ông Cuomo hiện 60 tuổi đang nhận được 66% số phiếu ủng hộ trong khi con số này của Nixon là 19%.

Nguyễn Hưng (Theo BBC)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao nữ đồng tính nổi tiếng loạt phim 'Sex and the City' tranh cử Thống đốc New York