Gần đây, những câu chuyện bị quỵt tiền của hàng loạt các sao nữ trong showbiz lại khiến dư luận tò mò. Đòi nợ không được, các cô đăng tải lên trang cá nhân để tố cáo con nợ, cũng là để bỏ cơn tức giận. 

Sao nữ lên facebook hỏi: Đòi tiền “trai nợ” có đòi được không?

Một Thế Giới | 12/08/2015, 06:45

Gần đây, những câu chuyện bị quỵt tiền của hàng loạt các sao nữ trong showbiz lại khiến dư luận tò mò. Đòi nợ không được, các cô đăng tải lên trang cá nhân để tố cáo con nợ, cũng là để bỏ cơn tức giận. 

Người thì nhận được sự cảm thông, vì sự dũng cảm đòi lại quyền lợi của mình, kẻ thì bị ném đá bởi cái "dại" của mình. Nhưng suy cho cùng, chuyện tình - tiền được đưa lên trang cá nhân nhiều khi lại phản tác dụng, bị dư luận cho là đang đánh bóng tên tuổi hoặc "vạch áo cho người xem lưng". Và thế là, các cô vừa bị mất tiền, vừa mất tiếng.
Vào giữa tháng 1-2015, danh hài Thúy Nga chính là người đăng đàn trên mạng xã hội, tố cáo chồng cũ là ông Nguyễn Văn Nam đã mượn danh cô để dễ dàng vay tiền người thân trong gia đình và bạn bè. Để rồi, cuối cùng cả ông và tiền đều ra đi không ngày gặp lại. Nửa năm sau, tới lượt cô diễn viên xinh đẹp Nguyệt Ánh lại vấp phải "vết xe đổ" của đàn chị. Trong đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, nữ diễn viên vô cùng bức xúc kể về bạn trai "tốt nghiệp công nghệ thông tin, nhiều năm công tác ở trời Tây, hiện là manager cấp cao của một công ty, luôn có chiêu trò lãng mạn và những status triết lý" lại là kẻ "ăn cháo đá bát". Thậm chí, Nguyệt Ánh còn nhấn mạnh bạn trai cũ là kẻ “tham vọng, bất chấp thủ đoạn để có điều mình muốn", "cặp với người đã có gia đình, có con, tán tỉnh những cô gái có điều kiện...".

Bên cạnh đó, Nguyệt Ánh cũng chia sẻ rằng ví tiền của mình thường xuyên bị xâm phạm sau khi đi với bạn trai về. Cô đã phải làm việc cật lực để đáp ứng nhu cầu vật chất của người yêu. Thậm chí anh chàng còn vay tiền cô để mua cổ phần, đổi xe hơi... Tuy nhiên, sau khi hai người chia tay, cả một năm sau bạn trai cũ cũng không có ý định trả lại tiền cho cô.Thậm chí nữ diễn viên nhắn tin thì chỉ nhận được sự im lặng và khóa facebook. Cô còn chia sẻ mình có giữ đầy đủ bằng chứng tin nhắn và cả vật chứng. Nguyệt Ánh cũng nhắn nhủ đến người cũ rằng "Bạn không thể trở thành người tốt trong cuộc sống này nhưng bạn cũng không thể bớt xấu xa hơn mỗi ngày". Cô cũng thất vọng và buồn khi mình đặt niềm tin không đúng chỗ.

Một người nổi tiếng khác cũng bị quỵt tiền là ca sĩ Võ Hạ Trâm, giải Nhất Tiếng hát Truyền hình 2007. Cô lên tiếng tố một bầu sô quỵt tiền cát- sê và còn đòi sàm sỡ mình. Cô tâm sự: "Hắn nói chủ tịch tập đoàn bị đột quỵ nên không làm show được và hứa sẽ trả đầy đủ số tiền đã làm việc ban đầu dù không hát. Sau đó buổi tối hắn hẹn gặp mình để bàn bạc chuyện thanh toán cát-sê. Hắn đưa cho mình tờ ngân phiếu của VP bán 500 triệu đồng rồi bảo mình cầm lấy. Mình không nhận và yêu cầu hắn trả đúng số tiền của mình nhưng hắn khăng khăng không chịu. Sau đó, hắn bắt đầu có những cử chỉ sàm sỡ và có ý định cưỡng bức... 
Sau một hồi hắn cũng buông mình ra vì thấy không thể làm gì được và cầm tờ ngân phiếu xé trước mặt mình". Ngay sau khi Hạ Trâm đăng tải chuyện bị quỵt cát-sê trên mạng, bầu sô đó đã liên lạc và yêu cầu cô gỡ status xuống. Được thể, Hạ Trâm yêu cầu người này phải thanh toán tiền nợ cho cô thì cô mới làm theo yêu cầu của hắn. Cuối cùng hắn cũng đồng ý nhưng với điều kiện Hạ Trâm phải đến lấy. Tuy nhiên vì lo lắng chuyện không hay đến với mình nên cô đòi gã bầu sô phải chuyển tiền qua ngân hàng. Cuối cùng cô cũng may mắn khi đòi được cát-sê của mình.

Sau khi những tố cáo người yêu cũ của Nguyệt Ánh được đăng tải, nhiều người vào chia sẻ thông cảm với nữ diễn viên, số khác thì chê trách nữ diễn viên bị hình thức và cái mác "đại gia" lừa gạt. Đặc biệt là khi cô đã từng mạnh mồm khẳng định:"Không ai có thể "đánh gục" tôi, trừ người thân". Nhiều người cho rằng chính vật chất xa hoa "tự vẽ" lên của anh người yêu đã "đánh gục" được cô diễn viên và chuyện cô bị tình cũ lừa gạt khó mà tránh khỏi nếu tình cảm bị chi phối bởi vật chất, bất kể là phía nào.

Thúy Nga, người cùng cảnh ngộ với Nguyệt Ánh chia sẻ: "Xin chia buồn cho em nhưng chị mừng cho chị vì chị có em chung cảnh ngộ rồi! Chị em ta cùng nhau đi chung chuyến đò. Cái ngu cái dại nên tự mình mình hưởng em à! Dư luận và xã hội chỉ săm soi người nổi tiếng để trách cứ chứ không quan tâm lắm đến kẻ lừa tình! Mà thường kẻ tiểu nhân sống bằng miệng lưỡi diễn xuất tinh vi lắm em à! Nên cẩn thận nhé em gái! Rút kinh nghiệm 1 bài học truyền lại: Nỗi đau nên tự mình gặm nhấm."

Chuyện tình - tiền, người đẹp - đại gia đã không còn là chuyện xưa nay hiếm trong làng giải trí. Thậm chí đó còn được coi là chuyện tất nhiên phải thế, là mốt, là trào lưu của không ít người nổi tiếng. Tuy nhiên, những gì liên quan đến vật chất có vẻ khó mà bền vững. Chuyện tiền bạc không minh bạch thì lại càng khiến người trong cuộc rơi vào tình thế khó xử khi tình cảm không còn mặn nồng. Lúc đó, buông xuôi không được, mà tố kiện cũng chẳng xong. Bức xúc quá, nhiều người tố nhau trên trang cá nhân cho hả giận nhưng giận thì chẳng bớt mà còn trở thành đề tài bàn ra tán vào, bị đả kích, chê bai lại nhiều hơn. 
Tất nhiên, với những trường hợp như Thúy Nga, Nguyệt Ánh hay Hạ Trâm thì câu chuyện của họ khó được xem như chiêu trò đánh bóng tên tuổi vì từ trước tới giờ họ khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, lại hầu như không có vụ lùm xùm đời tư nào. Sự trách cứ ở đây chủ yếu đến từ cái "dại tình" của họ. Riêng với Hạ Trâm thì do cô quá chủ quan khi đi diễn một mình mà không lường trước được bất kể chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Giá mà họ cẩn thận, rõ ràng và minh bạch hơn trong vấn đề tài chính thì có lẽ họ không bị "lừa" đau đến như thế. Mặc dù Nguyệt Ánh vẫn giữ những tin nhắn liên quan đến chuyện nợ nần của mình với tình cũ xong đó chỉ là giao kèo bằng miệng mà "lời nói gió bay" và nếu có đủ bằng chứng thì liệu cô có đủ dũng cảm để khởi kiện kẻ lừa mình?

Và tự hỏi trong làng giải trí có mấy ai dám đứng lên kiện cáo khi lâm vào hoàn cảnh trớ trêu bởi cái lưới tình - tiền? Và mấy ai có thể liều mình để đòi lại quyền lợi đáng được hưởng như Hạ Trâm?

Nhưng suy cho cùng trong cái "dại" lại có cái "may", vì chuyện bị quỵt nợ có lẽ sẽ trở thành bài học nhớ đời cho những người bị hại và những người đẹp đang và sẽ dính vào lưới tình của đại gia. Sự độc lập, minh bạch trong chuyện tiền nong có lẽ sẽ giúp cho tuổi thọ của những mối tình kiểu này được dài hơn. Và có lẽ những người nổi tiếng nên cẩn trọng khi đưa những câu chuyện của mình lên trang cá nhân vì nhiều khi câu chuyện ấy được công khai sẽ là lúc thị phi, rắc rối sẽ bủa vây lấy họ. 
Lời nói không thể rút lại được, có thể lời nói ấy được gỡ xuống hoặc xóa đi nhưng sẽ khiến công chúng hoài nghi và mất thiện cảm với chính những người bị hại. Một bài học nữa là chuyện các bóng hồng nên tìm hiểu kỹ đối tượng mình sẽ chọn làm người yêu hay làm chồng vì những gì thuộc về hình thức sẽ khó mà bền vững dài lâu. Có lẽ ai cũng nên thuộc câu "Cẩn thận vẫn hơn" để tránh những phiền phức "Mất cả chì lẫn chài".

Hồng Giang/ Pháp luật & Xã hội


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao nữ lên facebook hỏi: Đòi tiền “trai nợ” có đòi được không?