Hàng loạt các tên tuổi trong làng giải trí Việt như Trường Giang, Quang Lê, Tuấn Hưng, Midu, Đông Nhi… đã có những ứng xử khác nhau khi có sự cố giao thông ngoài ý muốn. Mỗi người một kiểu, nhưng những ứng xử đó đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của họ trước công chúng. Có nghệ sĩ để lại hình ảnh đẹp và cũng có người để lại hình ảnh không mấy thiện cảm với công chúng.

Sao Việt và những ứng xử khác biệt khi tham gia giao thông

Tiểu Vũ | 19/09/2017, 19:54

Hàng loạt các tên tuổi trong làng giải trí Việt như Trường Giang, Quang Lê, Tuấn Hưng, Midu, Đông Nhi… đã có những ứng xử khác nhau khi có sự cố giao thông ngoài ý muốn. Mỗi người một kiểu, nhưng những ứng xử đó đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của họ trước công chúng. Có nghệ sĩ để lại hình ảnh đẹp và cũng có người để lại hình ảnh không mấy thiện cảm với công chúng.

>>Trường Giang tranh cãi khi bị cho là say xỉn lái xe gây tai nạn lúc nửa đêm

>>Clip Trường Giang bị CSGT đo nồng độ cồn, có uống rượu?

Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông là thể hiện bằng hành vi xử văn minh theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, cái đẹp, cái thiện, tạo nên thói quen cư xử đúng pháp luật và ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Điều đó luôn được coi như một chuẩn mực đạo đức truyền thống, biểu hiện sự văn minh, hiện đại của con người khi tham gia giao thông. Đây là một chuẩn mực chung cho tất cả mọi người chứ không riêng gì giới nghệ sĩ-những người ít có những ảnh hưởng nhất định với công chúng.

Khi tham gia giao thông, có những trường hợp chỉ va chạm nhẹ về phương tiện nhưng vì cư xử kém văn hóa nên dẫn đến xô xát nhau gây ra mâu thuẫn lớn, nhưng nếu có một lối ứng xử văn minh, lịch sự nhã nhặn và cầu thị khi xảy ra va chạm với người khác thì mọi việc có thể được giải quyết một cách nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, những điều rất dễ thực hiện đó lại có vẻ như rất khó thực hiện với một số nghệ sĩ ngôi sao khi họ để xảy ra những một số trường hợp đáng tiếc như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đậu xe sai quy định, uống bia rượu khi lái xe để xảy ra va chạm rồi sau đó lớn tiếng cãi cự bằng những ngôn ngữ “đời thường” gây phản cảm.

Trường Giang tranh cãi khi bị cho là say xỉn lái xe gây tai nạn lúc nửa đêm

Hôm nay, cư dân mạng chia sẻmột đoạn video clip ghi lại hình ảnh diễn viên hài Trường Giang trong tình trạngnhư đang say rượutranh cãivới một người quay clip sau khi xe anh có va chạm với một xe khác. Dù chưa có kết luận ai đúng ai sai trong trường hợp này, nhưng qua cách ứng xử của Trường Giang có thể thấy anh khá thiếu bình tĩnh.

Hình ảnh nghệ sĩ Trường Giang cãi cự to tiếng sau vụ va chạm giao thông đêm 19.9.2017

Vụ việc của Trường Giang không phải là trường hợp duy nhất của giới sao Việt khi tham gia giao thông. Cách đó không lâu, diễn viên Ngọc Lan cũng để xảy ra một trường hợp đáng tiếc khi cô chạy xe qua tốc độ cho phép và có hành vi lớn tiếng với CSGT. Hình ảnh đó được ghi lại bằng một video rồi sau đó phát tán trên mạng xã hội.

Diễn viên Ngọc Lan cãi to tiếng với CSGT sau ki bị thổi còi vì có hành vi chạy quá tốc độ

Trước đó ca sĩ Quang Lê cũng bị chỉ trích dữdội khi đăng tải trên trang FB cá nhân hình ảnh tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và khoe rằng bị CSGT thổi còi nhưng không phạt. Sự “khoe khoang” này của Quang Lê đã vô tình làm giảm đi nét đẹp vốn có của người nghệ sĩ. Và dĩ nhiên cái nhìn thiện cảm của công chúng đối Quang Lê cũng theo đó cũng mất đi ít nhiều.

Hình ảnh ca sĩ Quang Lê không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bị cộng đồng chỉ trích dữ dội

Bên cạnh những trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh” trong giới sao Việt khi tham giao thông vẫn có những trường hợp khác cần được ghi nhận một cách công bằng. Trong số đó tiêu biểu nhất phải kể đến NSƯT Thành Lộc.

NSƯT Thành Lộc trò chuyện cùng các tình nguyện viên của Commit Việt Nam về việc tuyên truyền mọi người chấp hành Luật giao thông - Ảnh: Quang Định (TTO)

NSƯT Thành Lộc là người luôn trăn trở với sự nguy hiểm từ những vụ tai nạn giao thông, cũng như việc anh thấy xấu hổ về văn hóa ứng xử trong cộng đồng khi va chạm giao thông trong cộng đồng người Việt.Từ năm 2014, Thành Lộc đã đứng ra vừa kêu gọi mọi chung tay hành động trong một dự án về cộng đồng, trong đó chú trọng đến văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.. Lời kêu gọi của anh đã được rất nhiều người ủng hộ. Dự án này được nhiều nghệ sĩ khác cùng tham gia làm đại sứ thiện chí như diễn viên Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Diễm My 9X, Thanh Duy, Quý Bình, ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, Dương Khắc Linh...

Ngoài lời hiệu triệu có tính “chiến lược” của NSƯT Thành Lộc, vẫn còn có rất nhiều nghệ sĩ Việt khác luôn ý thức trong việc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông một cách rất nghiêm túc. Cũng có một số trường hợp nghệ sĩ vô tình vi phạm giao thông hoặc để ra va chạm nhưng với các ứng ứng bình tĩnh nhã nhặn và có văn hóa hóa nên mọi việc được giải quyết một cách ổn thỏa không gâyồn ào, đó là trường hợp của Midu, Đông Nhi, Sobin Hoàng Sơn...

An toàn khi tham gia giao thông không những bảo vệ được tính mạng sức khỏe tài sản cho chính mình mà còn góp phần tạo nên nhưng nét đẹp văn hóa mang tính nhân văn văn khác. Đặc biệt đối với người nghệ sĩ, người của công chúng thì việc ứng có văn hóa khi tham gia giao thông sẽ góp làm cho hình ảnh của mình luôn đẹp đẽ trong lòng công chúng.

Vũ Y Nguyên

>>Trường Giang tranh cãi khi bị cho là say xỉn lái xe gây tai nạn lúc nửa đêm

>>Clip Trường Giang bị CSGT đo nồng độ cồn, có uống rượu?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt và những ứng xử khác biệt khi tham gia giao thông