Hành khách đi tàu được tạo điều kiện đổi, trả vé sau vụ sập cầu Ghềnh, khi mà giao thông đường sắt Bắc - Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều hành khách không muốn phải trung chuyển từ ga Biên Hòa về ga Sài Gòn và ngược lại nên từ chối di chuyển bằng phương tiện này trong thời gian sự cố chưa được khắc phục.
Ngày 21.3 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã thông cáo báo chí thông tin về việc hỗ trợ hành khách đã mua vé tàu. Cụ thể, Hành khách có nhu cầu đổi trả vé liên quan đến việc chuyển tải hành khách, thay đổi lịch trình sẽ không phải thanh toán phí đổi, trả. Các công ty vận tải đường sắt, chi nhánh khai thác và các ga sẽ bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách đổi, trả vé, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho hành khách.
Với những hành khách vẫn muốn sử dụng phương tiện tàu hỏa để đi lại sẽ được hỗ trợ tốt nhất có thể. Trong thời gian khắc phục sự cố hành khách không phải chỉ trả chi phí chuyển tải, các hoạt động bán vé và vận chuyển hành khách của Tổng công ty ĐSVN vẫn diễn ra bình thường.
|
Hành khách được trung chuyển từ ga Biên Hòa về ga Sài Gòn và ngược lại. |
Cụ thể, Tổng công ty ĐSVN vẫn duy trì tổ chức chạy 2 đôi tàu Hà Nội – Nha Trang (SE1/2, SE7/8); 5 đôi tàu khách Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại (TN1/2, SE3/4, SE5/6, SE21/22, SE25/26) có chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa; duy trì chạy 3 đôi tàu khách địa phương (Vinh – Sài Gòn, Quy Nhơn – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn).
Về vận tải hàng hóa, Tổng công ty ĐSVN tiếp tục tổ chức vận chuyển hàng hóa từ các ga phía Bắc vào đến ga Bình Thuận và ngược lại. Hàng hóa tại khu vực phía Nam được tổ chức xếp dỡ tại các ga Long Khánh, Trảng Bom, Hố Nai.
Do năng lực xếp dỡ tại các ga này hạn chế, các Công ty CP Vận tải ĐS sẽ chủ động thông báo và trao đổi với khách hàng tìm phương án trả hàng sớm nhất, không để kẹt hàng hàng lại ga.
Hồ Đông