Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 sẽ được tổ chức tại TP.HCM kéo dài từ 11-12.9.2017 với sự tham dự của hơn 350 đại biểu, diễn giả của các nền kinh tế thành viên APEC.

Sắp diễn ra Diễn đàn khởi nghiệp APEC tại TP.HCM

Phan Diệu | 06/09/2017, 10:39

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 sẽ được tổ chức tại TP.HCM kéo dài từ 11-12.9.2017 với sự tham dự của hơn 350 đại biểu, diễn giả của các nền kinh tế thành viên APEC.

Ngày 5.9, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức công bố diễn đàn khởi nghiệp APEC được tổ chức bên lề Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 11 đến ngày 12.9 tại TP.HCM. Diễn đàn sẽ là nơi gặp gỡ của các nhà khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực và góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây còn là cơ hội để các nền kinh tế có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, hình thành một cộng đồng khởi nghiệp APEC kết nối, năng động và sáng tạo.

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 chủ yếu sẽ tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs), đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp như: tạo điều kiện cho các MSMEs đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường.

Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn khởi nghiệp APEC sẽ được thảo luận và đưa ra thành tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để kiến nghị cho Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

Theo bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, MSMEs luôn được xem là xương sống của nền kinh tế APEC. Vì vậy, việc hình thành hệ sinh thái, cộng đồng cũng như mạng lưới khởi nghiệp APEC là yếu tố quan trọng trong việc giúp cộng đồng khởi nghiệp tại các nước đang phát triển như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam… vươn lên và phát triển mạnh mẽ. Bởi lẽ, khởi nghiệp không chỉ là bắt đầu việc kinh doanh mới mà còn cần trong những doanh nghiệp đang tồn tại.

Do đó, mục tiêu của diễn đàn lần này nhằm đẩy mạnh tinh thần kinh doanh APEC, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo và tăng cường đạo đức kinh doanh. Dự kiến, diễn đàn này sẽ quy tụ hơn 20 diễn giả từ các nền kinh tế thành viên APEC, các giáo sư tại các trường đại học, ngân hàng, quỹ đầu tư... và gần 350 đại biểu từ các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa, vườn ươm, không gian làm việc chung...

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp diễn ra Diễn đàn khởi nghiệp APEC tại TP.HCM