“Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019” sẽ được diễn ra từ ngày 4 – 7.9 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Sắp diễn ra Hội nghị khoa học về Điều khiển và Tự động hóa

Thu Anh | 18/08/2019, 06:28

“Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019” sẽ được diễn ra từ ngày 4 – 7.9 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Theo thông tin từ Hội Tự động hóa Việt Nam, “Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019” do Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp với Trường đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức; được sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ KH-CN, Bộ Công Thương, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo ông Nguyễn Quân (Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam), tự động hóa là một lĩnh vực công nghệ cao, có vai trò quyết định trong cuộc CMCN lần thứ 4. VCCA 2019 được tổ chức 2 năm một lần, là dịp hội ngộ của các nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và quốc tế về tự động hóa, các doanh nghiệp KH-CN trong lĩnh vực tự động hóa, để công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất, những công nghệ và sản phẩm mới nhất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

VCCA 2019 có các hoạt động chính như Hội nghị Khoa học; Triển lãm quốc tế và Diễn đàn Doanh nghiệp nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà gồm nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp. Cụ thể, với hội nghị khoa học, đây là diễn đàn dành cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế, công bố những nghiên cứu mới nhất về lĩnh vực Tự động hóa, Đo lường, Điều khiển, Trí tuệ nhân tạo, điện tử và số hóa.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tập trung vào các nội dung về chuyển đổi số trong nền kinh tế, tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh, thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh, giám sát biến đổi khí hậu,

Với triển lãm quốc tế tự động hóa, các gian hàng trưng bày triển lãm sẽ tập trung vào các sản phẩm công nghệ mới, công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, ô tô - xe máy điện, tự động hóa trong các ngành công nghiệp phụ trợ.

Đến nay đã có gần 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiêp trong nước và ngoài nước, gần 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,Đài Loan, Việt Nam.

Ngoài ra, BTC cũng dành phần không gian để hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trẻ độc lập, đam mê nghiên cứu khoa học, có sản phẩm ứng dụng thực tiễn tốt và đang mong muốn thương mại hóa sản phẩm, hoặc có mục tiêu khởi nghiệp nhưng hạn chế về tài chính, về kênh kết nối thông tin.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp diễn ra Hội nghị khoa học về Điều khiển và Tự động hóa