Sau 3 tháng thi công khẩn trương từ sự cố sập cầu Ghềnh, cây cầu mới đang vào những công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thiện và chính thức thông đường sắt Bắc – Nam trở lại trong vài ngày tới.

Sắp hoàn thành cầu Ghềnh, thông đường sắt Bắc – Nam

Hồ Đông | 24/06/2016, 14:35

Sau 3 tháng thi công khẩn trương từ sự cố sập cầu Ghềnh, cây cầu mới đang vào những công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thiện và chính thức thông đường sắt Bắc – Nam trở lại trong vài ngày tới.

Cầu Ghềnh mới đã đượclắp thành công 3 nhịp, theo dự kiến trong ngày hôm nay24.6Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiến hànhthử tải tàu lưu thông qua cầu Ghềnh.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Thời điểm hiện tại, công trường xây dựng đã lắpcả 3nhịp cầu thành công, chúng tôi đang kiểm tra kỹ thuật. Các đường ray ởhaiđầu cầu đã được kiểm tra đo đạc, đảmbảo đúng kỹ thuật. Tất cả mọi người trên công trường đang rất cố gắng để hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra, sớmthông tuyếnđường sắt Bắc – Nam. Theo tính toán, chiều 24.6 chúng tôi sẽ cho tàu chạy qua cầu Ghềnh, mọi chuẩn bị thử tải đã sẵn sàng. Tàu dùng để thử tải đã về tới ga Dĩ An, tỉnh Bình Dương.Thông số kỹ thuật nhằm đưa vào thử tải là tải trục đầu máy là 14 tấn trục và có 5 trục, tải trọng dải đầu phía sau là 3,6 tấn/m. Tốc độ sẽ tăng đều từ 5 -15km/giờ, chúng tôi sẽ cho tàu dừng trên cầu để đo các thông số kỹ thuật”.

Nếu mọi việc thuận lợi, đúng tiến độ thì vào 0 giờngày 26.6 tuyếnđường sắt Bắc - Namsẽhoạt động trở lại bình thường, được thông sau 3 tháng ngưng trệ. Chi phí xây dựng cây cầu Ghềnh mớiước khoảng 300 tỉđồng.

Dự kiến chiều 24.6 sẽ tiến hành thử tải cầu Ghềnh mới trước khi đi vào lưu thông chính thức ngày 26.6.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 12 giờ trưa 20.3, trên Sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa(Đồng Nai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng. Chiếc sà lan tự hành đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ cầu giữa sông, làm nhịp giữa cầu gãy rơi chìm giữa sông, sà lan nặng hàng chục tấn lật úp.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp hoàn thành cầu Ghềnh, thông đường sắt Bắc – Nam