Chiều 19.9.2016, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Ma Văn Chiến (SN 1996) và bị cáo Hoàng Văn Kính (SN 1996) cùng trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang về tội Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản.

Sát hại chủ cũ, cướp tài sản… vì muốn giúp bạn có tiền mua xe máy

Thu Anh | 20/09/2016, 05:49

Chiều 19.9.2016, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Ma Văn Chiến (SN 1996) và bị cáo Hoàng Văn Kính (SN 1996) cùng trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang về tội Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản.

Là người dân tộc Tày, từ Tuyên Quang lên Hà Nội, Ma Văn Chiến có đượcviệc làm nhân viên phục vụ trong một quán ăn với lương tháng 3 triệu đồng. Sau một thời gian, vì chán nản nên Chiến có ý định bỏ việc.

Trước khi bỏ việc, Chiến thấy nhà hàng có con cá Rồng nênđã gọi điện cho Hoàng Văn Kính xuống Hà Nội để tìm đầu mối mua con cá Rồng. Sáng 6.1.2016, Chiến trộm con cá Rồng cùng 5 chai rượu ngoại với tổng giá trị hơn 12 triệu đồng của nhà hàng rồi đem đến chỗKính.

Tuy nhiên, con cá Rồng bị chết ngay sau đó nên hai thanh niên không thực hiện được hành vi bán cá Rồng lấy tiền. Chuyển hướng, Chiến bàn bạc với Kính lên kế hoạch cướp tài sản của chị H (SN 1967, trú tại khu tập thểHào Nam, Hà Nội) – bà chủ cũ của Chiến.

Để thực hiện hành vi cướp tài sản, hai đối tượng cùng nhau đi mua găng tay và dao tại chợ Đồng Xuân. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, hai thanh niên 9X đi lên tầng 2 nhà G1 tập thể Hào Nam phục cướp tài sản của chị H. Khi thấy chị H đeo túi xách đi lên đến nhịp cầu thang thứ 2 thì Chiến ra ám hiệu Kính lao ra khống chế chị H.

Bị khống chế bất ngờ, chị H chống cự thì bị Kính vật ngã sấp xuống chiếu nghỉ, dùng gối trái đè lên vùng thắt lưng, tay trái bịt miệng chị H. Chiến từ chỗ nấp ở tầng 2 chạy lên dùng dao đâm 1 nhát vào vùng thắt lưng trái đồng thời giật túi xách nhưng không được.

Khi này, Kính vung dao đâm 1 nhát vào lưng chị H thì chị H vùng vẫy lật ngửa người lên và cắn vào ngón tay út của Kính. Kính buông tay và đâm liên tiếp vào vùng bụng, thân trên chị H. Đồng thời, Chiến cũng dùng dao đâm liên tiếp vào người chị H.

Nghe thấy tiếng động ở cầu thang chồng chị H mở cửa đi ra; cùng lúc đó Kính nhìn lên có người từ tầng 3 đi xuống đồng thời nhìn thấy Chiến giật chiếc túi xách của chị H. bỏ chạy nên Kính chạy theo sau. Do không đuổi kịp các đối tượng nên chồng chị H hô "cướp, cướp" rồi quay lại thì thấy vợ mình nằm giữa cửa ra vào phòng 303. Dù đã đưa vợ đi cấp cứu nhưng do mất máu cấp, chị H đã tử vong ngay sau đó.

Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Giải thích cho nguyên nhân phạm tội, Chiến khai: “Bị cáo chỉ muốn giúp Kính mua xe máy nên mới nảy ra ý định cướp tài sản”.

Trước khi nghị án, hai bị cáo đều cúi gằm mặt và xin được giảm nhẹ hình phạt và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại cũng như xin lỗi gia đình vì đã không làm được gì cho bố mẹ.

Ngoài phòng xử án, mẹ của nạn nhân đã không cầm được nước mắt. Bà chia sẻ: “Từ khi con gái mất, cả gia đình trở nên trống trải. Ngày nào tôi cũng mất ăn mất ngủ; các cháu của tôi vẫn còn nhỏ và luôn đòi mẹ, nhiều lúc quá nhớ mẹ mà chúng gào khóc rồi đòi đi theo mẹ khiến tâm lýkhông ổn định, việc học giảm sút”.

Ngoài ra, mẹ của chị H cũng cho biết Chiến làm bảo vệ trông xe tại quán café của nhà được 2 tháng thì nghỉ việc do gia đình bà phát hiện Chiến nhiều lần ăn trộm đồ trong nhà.

Từ những căn cứ nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên tử hình với cả hai bị cáo vì các tội danh nêu trên.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Hai con trai giết người, mẹ ra tòa vì 'che giấu tội phạm’
Ngày 20.3, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 3 mẹ con trong một gia đình về tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát hại chủ cũ, cướp tài sản… vì muốn giúp bạn có tiền mua xe máy