Cho trại chủ, trường gà mượn tiền nhưng nhiều lần đòi bị hẹn lần hứa mãi, Trãi đã tấn công trại chủ trường gà bẵng những nhát dao chí mạng dẫn đến tử vong. Chỉ vì số tiền nợ 5 triệu đồng.

Sát hại ông chủ trường gà: nhận án 10 năm tù

Một Thế Giới | 13/08/2015, 13:10

Cho trại chủ, trường gà mượn tiền nhưng nhiều lần đòi bị hẹn lần hứa mãi, Trãi đã tấn công trại chủ trường gà bẵng những nhát dao chí mạng dẫn đến tử vong. Chỉ vì số tiền nợ 5 triệu đồng.

Mất mạng vì món nợ nhỏ

Phan Ngọc Trãi (29 tuổi) sinh ra trong một gia đình rất nghèo ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Gia cảnh khó khăn, nên mới đi học lớp 1, Trãi đã phải nghỉ ngang rồi theo ba mẹ đi làm rẫy. Vài năm sau mẹ mất, mới mười mấy tuổi đầu Trãi một mình bươn chải lên thành phố Hồ Chí Minh kiếm sống.

Nhờ siêng làm, lại trông có vẻ đáng tin nên Trãi được anh Bùi Hồng Q. thương mến, coi như anh em ruột. Năm 2006, biết anh Q. có bạn là Trần Văn T. – làm chủ trường gà nên Trãi xin về làm tại đây. Khoảng 3 tháng sau thì Trãi nghỉ tại trường gà, về quán ốc của anh Q. làm quản lý. Đến khoảng cuối năm 2011, T. thua độ đá gà, đang hăng máu nên mượn tạm của Trãi 5 triệu đồng. Anh T. hẹn đến 29 Tết âm lịch sẽ trả nhưng thất hứa.

Cần tiền để gửi về cho gia đình ăn Tết, Trãi gọi điện nhiều lần đòi anh T. Đến mùng 3 Tết âm lịch, tức ngày 25.1.2012, anh T. hẹn Trãi ra quán cà phê trả tiền nhưng không đến, rồi tiếp tục bảo Trãi hãy chạy tới nhà. Trãi nhờ một người bạn mới quen tên là Hùng mập, chở mình đến nhà anh T. ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Hùng mập đứng đợi cách cổng nhà 20 mét.

Trãi một mình đi vào nhà, anh T. đang tắm thấy Trãi thì bước ra. Trãi đòi tiền, anh T. nói từ từ trả. Trãi chửi thề khiến anh T. tức giận đá vào người Trãi, khiến Trãi ngã xuống cửa phòng tắm. Anh T. tiếp tục lao tới, lúc này, bên mép tường có lưỡi dao không cán, Trãi chụp lấy đâm vào người anh T. Anh T. liền kẹp lấy cổ Trãi lôi vào phòng tắm thì bị đâm thêm nhiều nhát. Trãi vùng thoát khỏi anh T. chạy ra nhờ Hùng mập chở đến ngã 5 Thủ Đức.

“Không biết còn có thể thấy mặt cha không”

Trãi nói với Hùng mập là đã đâm anh T., sau đó đón xe lên ngã tư An Sương. Trãi tiếp tục gọi điện cho chủ của mình là anh Bùi Hồng Q. báo tin mình đã đâm anh T. , nhờ anh Q. đưa nạn nhân đi bệnh viện, Trãi năn nỉ anh Q. đừng đi báo công an. Anh Q. không có xe, liền gọi cho người bạn chung là Nguyễn Văn D. đưa anh T. đi cấp cứu dùm, nhưng lúc này anh T. đã tử vong. Anh Q. báo lại cho Trãi và khuyên Trãi nên ra đầu thú. Quá sợ hãi Trãi đón xe sang Campuchia bỏ trốn.

Anh Q. thương Trãi làm việc với mình đã lâu nên hôm sau cũng sang Campuchia gặp Trãi và tiếp tục khuyên đi đầu thú. Trãi nói để về Việt Nam gặp em gái rồi sẽ đến cơ quan công an. Anh Q. trở về, nhưng chờ đợi quá lâu Trãi vẫn không đầu thú. Ngày 19.3.2012, Bùi Hồng Q. ra công an TP.HCM tố cáo vụ án.

Về phần Trãi, sau khi trở về Việt Nam đã cùng một số đồng phạm trộm cắp vặt tại Đồng Nai để sống qua ngày. Sau đó Trãi bị bắt và bị kết án 2 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 12.8.2014 TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm về hành vi giết người đối với bị cáo Phan Ngọc Trãi. Trước tòa, Trãi khai nhận hết tất cả hành vi phạm tội. Trãi cho rằng vì quá sợ anh T. đang hành hung mình nên đã ra sức tự vệ. Tuy nhiên, Trãi cũng rất ân hận về hành vi của mình. Khi nhắc về cha, Trãi nghẹn ngào bật khóc: “Bị cáo mong được khoan hồng để về với gia đình, bị cáo mất mẹ từ sớm, còn cha thì đã quá già, không biết ra tù có còn gặp lại được cha không”.

HĐXX xét thấy, Phan Ngọc Trãi vì một phút nóng giận, không làm chủ được mình, đã tước đoạt mạng sống của người khác, lại còn có hành vi bỏ trốn gây khó khăn cho cơ quan điều tra, chính vì thế, tuyên bị cáo 10 năm tù giam về tội “Giết người”, cùng với án cũ 2 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hình phạt 12 năm tù giam. 
Hùng mập - chưa rõ lai lịch, biết Trãi đâm người mà không tố cáo, có dấu hiệu "Che dấu tội phạm", đến khi nào truy bắt được sẽ xử lý sau. Đối với Bùi Hồng Q. do đã khuyên Trãi đi đầu thú, và tố cáo vụ án, nên không bị truy tố trách nhiệm hình sự về tội "Không tố giác tội phạm". 
Bá Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát hại ông chủ trường gà: nhận án 10 năm tù