Một vụ sạt lở núi kinh hoàng vừa xảy ra sáng nay tại tỉnh Khánh Hòa khiến 6 ngôi nhà bị sập, nhiều người bị vùi trong đất. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đào bới tìm người mất tích.

Sạt lở núi ở Khánh Hòa, nhiều ngôi nhà và người dân bị chôn vùi

Lê Đình Dũng | 20/12/2016, 14:51

Một vụ sạt lở núi kinh hoàng vừa xảy ra sáng nay tại tỉnh Khánh Hòa khiến 6 ngôi nhà bị sập, nhiều người bị vùi trong đất. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đào bới tìm người mất tích.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 20.12 tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Theo ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang, tại khu vực sạt lở có 7 hộ, trong đó 6 căn nhàsập hoàn toàn, một hộ bị sập một phần nhà.

Đến thời điểm này có2 bà cháu đã tử vong, 3 người bị thương, 2 mẹ con đang bị vùi lấp. Trước mắt, các đơn vị đang tập trung tìm kiếm 2 mẹ con chị Phạm Thị Hoa (SN 1973) và con trai Phạm Cao Sang (SN 1998).

Các nạn nhân tử vong đã được xác định là: Lê Anh Khang (SN 2012), Phạm Thị Cư (SN 1958). Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu là: Nguyễn Kim Sinh (SN 1952), Nguyễn Thị Hường (SN 1952), Nguyễn Đình Tú (SN 1983).

“Thành phố sẽ hỗ trợ ban đầu để các gia đình ổn định lại cuộc sống, sau đó sẽ có phương án khắc phục thiệt hại cho bà con”, ông Danh cho biết.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào lúc đêm khuya
Ít nhất 2 người đã bị chết
5 ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn do núi lở
Xe cộ bị vùi lấp được tìm thấy
Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Anh Nguyễn Minh Tú, một nạn nhân thoát chết kể lại: “Khi tôi đang nằm trên giường ngủ thì nghe cái ầm rồi tất cả tối om. Tôi cùng 2 con và bố bám vào nhau kêu cứu. May có mấy anh trong xóm kịp thời đưa ra. Bố tôi bị thương chuyển đi viện rồi”.

Đến nay, hàng chục ngườivẫn đang tích cực xúc đào hàng chục mét khối đất đá, tường đổ... để tìm kiếm chị Hoa và cháu Sang. Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương cứu nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm người mất tích

“Quan trọng nhất lúc này vẫn là cứu người. Yêu cầu địa phương rà soát, đưa các hộ dân tại khu vực nguy hiểm đi sơ tán, để đảm bảo an toàn. Tỉnh cũng sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời với những gia đình gặp nạn”, ông Vinh nói.

Cao Bạch - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở núi ở Khánh Hòa, nhiều ngôi nhà và người dân bị chôn vùi