Những người dân có nhà bị ảnh hưởng do sạt lở lo sợ trong vài ngày căn nhà của họ sẽ bị nước cuốn trôi hết.

Sạt lở trên sông Cần Thơ, năm căn nhà bị trôi mất gần một nửa

Nguyên Việt | 27/02/2021, 08:24

Những người dân có nhà bị ảnh hưởng do sạt lở lo sợ trong vài ngày căn nhà của họ sẽ bị nước cuốn trôi hết.

Sáng 27.2, nhiều hộ dân ở đoạn cặp Lộ Vòng Cung thuộc KV.5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều ven sông Cần Thơ vẫn đang lo lắng vì sợ sạt lở tiếp tục.

Hiện nay tình hình sạt lở trên tuyến này vẫn đang có diễn biến phức tạp, các nhà dân liền kề liên tục xuất hiện các vết nứt, khả năng vẫn còn xảy ra sạt lở.

Trước đó, trưa 26.2, vụ sạt lở đã xảy ra trên đoạn sông này khiến năm hộ dân bị ảnh hưởng. Ba căn nhà kế cận cũng thuộc trường hợp nguy hiểm, cần khẩn trương di dời.

anh.jpg-sat-lo.jpg

Căn nhà của ông Thến bị sạt lở cuốn trôi phần phía sau khoảng 5 mét - Ảnh: Nguyên Việt

Đoạn sạt lở (nằm trong phạm vi xây dựng tuyến kè sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư) dài gần 27m, phần bị sạt lở sâu vào 6m.

UBND P.An Bình đã phối hơp với Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất Q.Ninh Kiều vận động, tuyên truyền bà con bị ảnh hưởng chủ động di dời khẩn cấp nhà cửa, đồ dùng gia dình đến nơi an toàn. Tuyệt đối không để người ở lại trong các căn nhà bị ảnh hưởng.

Năm hộ dân bị ảnh hưởng trên có trường hợp đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa giao mặt bằng cho dự án, cũng có trường hợp đã thống nhất mức tiền hỗ trợ, bồi hoàn nhưng do dự án thiếu kinh phí nên chưa nhận được tiền. Chính quyền P.An Bình kiến nghị hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư của dự án sớm chi trả kinh phí bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án. Đồng thời hỗ trợ tiền tạm cư và bố trí tại định cư cho các hộ dân ổn định mức sống.

Ông Trần Kê Thến, một trong năm hộ dân bị ảnh hưởng cho biết gia đình của ông lớn nhỏ gồm 12 người. Khoảng hai tháng trước, ông và gia đình đã ra ngoài thuê trọ ở vì bờ sông có dấu hiệu bị sạt lở. “Ban đêm nhà tôi không ai dám ngủ vì sợ sạt lở bất thình lình. Ngôi nhà hiện chỉ còn một ít vật dụng, và dùng để làm nơi buôn bán”, ông Thến nói.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở trên sông Cần Thơ, năm căn nhà bị trôi mất gần một nửa