Bé Dương Minh Phát (13 tháng tuổi, Vĩnh Long) bị đâm xuyên sọ não cách nay hơn 1 năm, đã có sức sống thần kỳ, sức khỏe ổn định và gọi được tiếng “Cha”.

Sau 1 năm, gặp lại bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ

Bá Dũng | 12/08/2016, 12:16

Bé Dương Minh Phát (13 tháng tuổi, Vĩnh Long) bị đâm xuyên sọ não cách nay hơn 1 năm, đã có sức sống thần kỳ, sức khỏe ổn định và gọi được tiếng “Cha”.

Ngày 12.8, để tìm hiểu sức khỏe của đứa bé cách nay hơn 1 năm bị đâm xuyên sọ não, phóng viên đã tìm đến nhà bé ở xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long. Thật bất ngờ, khi có khách vào, bé Dương Minh Phát đang ngồi chơi trò chơi ở giữa nhà bỗng cười và gọi mấy tiếng: “Cha, cha”.

Chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu Phát), phấn khởi “Tôi đang nấu cháo cho bé Phát ăn. Hơn 1 năm nay, ngoài bú sữa mẹ, cháu chỉ ăn cháo kèm theo chứ tôi chưa dám cho cháu ăn cơm vì sợ cháu bị sốc.

Lần tái khám cách nay gần 1 tháng, bác sĩ chẩn đoánsức khỏe cháutốt. Ở nhà cháu cũng vui đùa, cười giỡn với cha mẹ và người thân. Rất mừng là cháu đã gọi được tiếng cha. Khi có khách đến cháu cũng rất vui như cười, vỗ tay và tự mình chơi đồ chơi”.

Tính đến nay cháu đã 3 lần phẫu thuật và 12 lần tái khám. Tuy sức khỏe tốt, nhưng lần tái khám mới đây, các bác sĩ nói lo nhất là 2 chân của bé không đều nhau, chân to chân nhỏ. Ở nhà cũng phải cho bé đi tập vật lý trị liệu thường xuyên.

Do ở địa phương không có nơi tập, gia đình phải đưa bé đến trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long cách nhà hàng chục cây số. Mỗi lần đi xa là cháu bị cảm nên ở nhà chủ yếu là tập những bài tập mà các bác sĩ chỉ dạy.

Mỗi ngày bé ngủ được 2 giấc và mỗi giấc khoảng 2-3 tiếng. “Vào ban đêm bé thường hay giật mình thức giữa đêm, tôi phải dỗ 2-3 tiếng cháu mới chịu ngủ”, chị Duyên cho biết thêm.

Bé Minh Phát sau 1 năm trông rất kháu khỉnh

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 40 phút ngày 8.8.2015, sau khi xin ngủ nhờ giường bệnh ở phòng số 10 (khoa Nhi - bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long), đối tượng Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) tiến gần đến giường bệnh bé Phát (lúc này mới 11 ngày tuổi, đang ngủ cùng giường với mẹ là chị Võ Thị Hồng Duyên) rút con dao từ trong giỏ ra đâm vào đầu bé Minh Phát.

Nghe tri hô, chị Duyên cùng những người xung quanh đưa bé Phát lên phòng cấp cứu và vây bắt đối tượng Vân giao công an. Bé Phát nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM phẫu thuật và điều trị…

Qua làm việc, Vân cho biết động cơ đâm bé 11 ngày tuổi là do trong lúc nằm trong phòng cùng với chị Duyên, thì bà ta nhớ đến chuyện ngày 3.8 vừa qua, gia đình bà có làm đám hỏi cho đứa con trai thì nghe dư luận nói bà sui bên đàng gái nói là bà sui bên đàng trai (bà Vân) có dấu hiệu bị bệnh tâm thần.

Nhớ đến chuyện cách cư xử không tế nhị của bên nhà gái, bà Vân cảm thấy ấm ức nên bà nghĩ đến việc gây ra hậu quả gì đó để cho phía nạn nhân trả thù cho bà chết… Đặc biệt, con dao bà Vân gây án chính là con dao bà mượn ở nhà hàng xóm về đâm heo làm thịt quay ngày đám hỏi con. Bà đã mang theo bên mình đến lúc gây án.

Long Vĩnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
13 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 1 năm, gặp lại bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ