Ngày 3.3, học sinh bậc THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục nghỉ đến hết 17.3, sau 1 ngày đi học.

Sau 1 ngày đi học, Sơn La quyết định cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần tránh dịch

Hải Yến | 03/03/2020, 10:22

Ngày 3.3, học sinh bậc THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục nghỉ đến hết 17.3, sau 1 ngày đi học.

UBND tỉnh Sơn La vừa có thông báo về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, tránh dịch COVID-19, thông báo này được đưa ra sau 1ngày học sinh bậc THPT tại Sơn La đi học trở lại.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh Tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17.3.

Thông báo trước đó của tỉnh này là trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS sẽ nghỉ học đến hết ngày 8.3, còn học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2.3. Trong ngày 2.3, có 5 lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La có biểu hiện viêm đường hô hấp (ho, không sốt).

UBND tỉnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát lưu học sinh Lào nhập cảnh qua các cửa khẩu vào tỉnh Sơn La. Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo tới các tỉnh Bắc Lào có lưu học sinh Lào học tập tại tỉnh Sơn La tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17.3.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.500 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường Cao đẳng y tế Sơn La, Cao đẳng Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc. Trước đó, có 5 trường hợp lưu học sinh Lào nhập cảnh qua cửa khẩu Chiềng Khương, huyện Sông Mã trở lại học tập có triệu chứng sốt, lực lượng chức năng đã đề nghị các lưu học sinh này quay về nước để phòng, tránh dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi cuối tháng 12.2019, sau đó nhanh chóng lây lan khắp mọi tỉnh thành của quốc gia này. Tính đến 3.3, dịch xuất hiện tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 90.308 người nhiễm, trong đó 3.087 trường hợp tử vong.

Trong khi số ca nhiễm và ca tử vong tại tâm dịch Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt, thì dịch COVID-19 lại có xu hướng lan ra các châu lục. Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ 2 sau Trung Quốc, hiện ghi nhận 4.812ca nhiễm và 34người đã tử vong. Số ca nhiễm tại Italy và Iran cũng tăng nhanh khó kiểm soát, lần lượt là 2.036 và 1.501 trường hợp dương tính với virus.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 1 ngày đi học, Sơn La quyết định cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần tránh dịch