Sau 12 ngày lên trạm vũ trụ quốc tế ISS, tàu vũ trụ Soyuz MS-18 chở đoàn làm phim Nga đã trở về trái đất an toàn ở Kazakhstan vào trưa nay, theo giờ Việt Nam.

Sau 12 ngày thực hiện cảnh quay trên vũ trụ, đoàn làm phim Nga trở về trái đất

Nhật Hạ | 17/10/2021, 15:56

Sau 12 ngày lên trạm vũ trụ quốc tế ISS, tàu vũ trụ Soyuz MS-18 chở đoàn làm phim Nga đã trở về trái đất an toàn ở Kazakhstan vào trưa nay, theo giờ Việt Nam.

Tàu do phi hành gia kỳ cựu Oleg Novitsky điều khiển, cùng với nữ diễn viên Yulia Peresild và Klim Shipenko, đạo diễn của bộ phim The Challenge (Thử thách).

Khởi hành từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 5.10, đoàn làm phim đã có 12 ngày trên ISS để thực hiện các cảnh quay cho một bộ phim The Challenge, trong đó Peresild đóng vai chính và đây lần đầu tiên trạm vũ trụ quốc tế ISS được sử dụng làm bối cảnh quay phim.

phihanhgia2.jpeg
Đoàn làm phim Nga đã khởi hành hôm 5.10 - Ảnh: Roscosmos

Bộ phim The Challenge là hợp tác tiên phong giữa kênh truyền hình Channel 1 của Nga và cơ quan vũ trụ quốc gia Roscosmos. Bộ phim kéo dài khoảng 35-40 phút, trong đó có những thước phim được quay trong không gian thực tế mà đoàn làm phim vừa thực hiện.

Nội dung phim xoay quanh một nữ bác sĩ tim mạch, người được kêu gọi đi vào quỹ đạo và thực hiện phẫu thuật tim cho một phi hành gia bị mắc kẹt ở đó. Các chi tiết khác của cốt truyện vẫn chưa được tiết lộ.

Có một thí nghiệm y tế được thực hiện trên ISS. Theo Roscosmos, các thành viên chuyên nghiệp của phi hành đoàn đã tiến hành một nghiên cứu về cách trái tim con người thích nghi với điều kiện trọng lực thấp.

Ngoài nhiệm vụ quay phim, ekip làm phim còn gánh vác một loạt trách nhiệm mà tất cả thành viên phi hành đoàn phải làm trên ISS, chẳng hạn như chất lên tàu vũ trụ MS-18 mang về Trái đất mọi thứ cần thiết.

ekiplamphim.jpg
Ekip làm phim của Nga tạm biệt trạm vũ trụ quốc tế ISS để trở về trái đất - Ảnh: cắt từ clip

Trước đó, Blue Origin sẽ đưa một phi hành đoàn 4 người khác, bao gồm cả diễn viên 90 tuổi William Shatner trong Star Trek vào vũ trụ. Với chuyến bay lịch sử này, William Shatner trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào vũ trụ.

Vào tháng 12 tới, tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa và một trợ lý sẽ thực hiện một chuyến bay 12 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 12 ngày thực hiện cảnh quay trên vũ trụ, đoàn làm phim Nga trở về trái đất