NSND Việt Anh và NSƯT Hữu Châu được “bà bầu” Ái Như mời về sân khấu Hoàng Thái Thanh để dạy môn tiếng nói sân khấu và kỹ thuật biểu diễn.

Nghệ sĩ Việt Anh và Hữu Châu về sân khấu Hoàng Thái Thanh để giảng dạy

Nguyễn Huy | 17/10/2021, 06:15

NSND Việt Anh và NSƯT Hữu Châu được “bà bầu” Ái Như mời về sân khấu Hoàng Thái Thanh để dạy môn tiếng nói sân khấu và kỹ thuật biểu diễn.

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, gần đây, sân khấu Hoàng Thái Thanh bất ngờ thông báo mở lớp đào tạo diễn viên chuyên nghiệp mùa đầu tiên, dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 12 tới.

Nghệ sĩ Ái Như cho biết: “NSND Việt Anh và NSƯT Hữu Châu là hai người bạn diễn mà tôi quý mến và tôn trọng tài năng. Hơn nữa, hai người có kinh nghiệm sư phạm dày dặn nên khi mở lò đào tạo, họ là những người đầu tiên chúng tôi nghĩ đến. Ngoài ra, lực lượng giảng viên còn có NSƯT Thành Hội, tôi, NSƯT Tuyết Thu, Quốc Thịnh, Ngọc Duyên, Nguyễn Long. Lý do chúng tôi mở lò đào tạo đến từ việc nhiều phụ huynh và các bạn trẻ gửi thư về sân khấu hỏi rằng chúng tôi có dạy diễn xuất không. Sau thời gian cân nhắc, chúng tôi lên kế hoạch mở lớp vào năm 2020 nhưng dịch bệnh nên phải hoãn lại. Hiện tại, dịch bệnh chưa thật sự ổn định nhưng nếu không làm năm nay, tôi e rằng việc này sẽ không thể triển khai. Nếu đến tháng 12, tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát chúng tôi sẽ linh hoạt thời gian”.

nghesivietanh.jpg
NSND Việt Anh 

Được biết mục tiêu đào tạo của Hoàng Thái Thanh hướng đến các bạn trẻ muốn học để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sân khấu cũng mong muốn tạo điều kiện cho bất cứ những ai muốn học diễn xuất để phục vụ cho hoạt động văn nghệ phong trào. Các học viên xuất sắc nhiều khả năng sẽ được giữ lại làm diễn viên cho sân khấu Hoàng Thái Thanh hoặc được tạo điều kiện hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

dienvien-2-.jpg
NSND Hữu Châu

NSƯT Thành Hội, nghệ sĩ Ái Như là hai trong số những nghệ sĩ thoại kịch nổi tiếng của sân khấu miền Nam. Trong tư cách ông bà bầu, họ cũng rất thành công khi biến sân Hoàng Thái Thanh trở thành một trong số sân chơi thoại kịch được yêu thích hiện nay. Trong vai trò một người thầy, họ đã từng đào tạo ra nhiều lứa sinh viên trường nghệ thuật, trong đó, nhiều người đã gặt hái được thành công trên con đường nghệ thuật như Quốc Thịnh, Ngọc Duyên, Nguyễn Long, Hoàng Vân Anh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Việt Anh và Hữu Châu về sân khấu Hoàng Thái Thanh để giảng dạy