Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết đơn vị này vừa phối hợp tổ chức thành công chuyến giao hàng 10 tấn nhãn tươi Việt Nam vào thị trường Malaysia lần đầu tiên.

Sau 2 năm đàm phán, trái nhãn Việt đã sang được Malaysia

tuyetnhung | 06/10/2016, 06:05

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết đơn vị này vừa phối hợp tổ chức thành công chuyến giao hàng 10 tấn nhãn tươi Việt Nam vào thị trường Malaysia lần đầu tiên.

Cụ thể, để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng rau quả tươi Việt Nam vào thị trường Malaysia, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) và Công ty Supreme Fresh Farm Sdn Bhd (Malaysia) tổ chức thành công chuyến giao hàng 10 tấn nhãn tươi Việt Nam vào thị trường Malaysia lần đầu tiên, sau hơn 2 năm làm các công tác chuẩn bị.

Cuối tháng9 vừa qua, nhãn tươi Việt Nam được hệ thống siêu thị Matahari giới thiệu, bày bántại Klang, thủ phủ bang Selangor, Malaysia. Qua việc lấy ý kiến thăm dò, người tiêu dùng Malaysia cho biết họ thích nhãn tươi Việt Nam do trái nhãn to hơn, cùi dày hơn so với nhãn Thái Lan và giá cả tương đối hợp lý.

Thời gian qua, trái cây Việt Nam liên tiếp đón tin vui khi được nhiều nước cho phép nhập khẩu. Gần đây nhất là vào ngày 21.9, sau 7 năm đàm phán, những trái xoài tươi đầu tiên của Việt Nam đã xuất hiện trên thị trường Úc và bước đầu được bày bán trên sạp hàng của một số cửa hàng, siêu thị ở thành phố Perth, bang Tây Úc. Úc cũng đang đề xuất cấp giấy phép nhập khẩu thanh long từ Việt Nam.

Trong tình hình biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và trong điều kiện cạnh tranh gay gắt trên thị trường xuất khẩu lúa gạo thì việc xuất khẩu trái cây được nói đến thường xuyên hơn như một giải pháp tìm đầu ra cho xuất khẩu nông sản. Đã có nhiều ý kiến đãđánh giá cao trái cây Việt Nam thời gian gần đây, thậm chí có người cho rằng thời điểm trái cây “lên ngôi” đã đến gần.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 2 năm đàm phán, trái nhãn Việt đã sang được Malaysia