Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết tỉnh vừa phát hiện một trường hợp có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau bệnh nhân 3126, Nam Định phát hiện thêm 1 ca dương tính trong cộng đồng

A.T | 08/05/2021, 12:20

Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết tỉnh vừa phát hiện một trường hợp có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể N.T.LA, 16 tuổi, học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, huyện Trực Ninh và là con gái của  bệnh nhân số 3126. 

Đáng chú ý, bệnh nhân 3126 có lịch trình di chuyển và tiếp xúc khá nhiều người trước khi bị xác định nhiễm COVID-19.

Từ ngày 2.4 đến 28.4, bệnh nhân 3126 chăm mẹ ở Bệnh viện Lâm sàng Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh; từ 28.4 đến 2.5, chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Ngày 2.5, lúc 9h bệnh nhân đi xe khách Thành Công từ Hà Nội về Nam Định (không nhớ số xe, không nhớ số điện thoại nhà xe) trên xe có khoảng 7 người. 11h, bệnh nhân xuống cầu Điện Biên, thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh) đi xe ôm về nhà (không biết tên người lái xe ôm). Về nhà chỉ tiếp xúc với chồng và 3 con.

Ngày 3.5, bệnh nhân ở nhà không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Ngày 4.5, 9h bệnh nhân chở con đến Trường Mầm non Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ (có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai). Đến khoảng 11h, bệnh nhân ra UBND thị trấn Cổ Lễ, có tiếp xúc với 1 công an (không nhớ họ tên, cả hai đều đeo khẩu trang). 15h cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục quay lại UBND thị trấn, trong phòng có mấy người nhưng không biết tên ai; đến 15h30 ra quán phôtô Ngát Lượng gặp chị Ngát để phôtô giấy tờ, sau đó quay lại UBND thị trấn.

Ngày 5.5, lúc 7h bệnh nhân đến Trạm Y tế thị trấn khai báo y tế, có đeo khẩu trang, không tiếp xúc trực tiếp với đồng chí Trạm trưởng Trạm Y tế.

Ngày 6.5, lúc 14h bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh và được lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ đã xác định được 4 trường hợp F1 là người cùng gia đình, bao gồm: chồng và 3 con (1 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, 1 học sinh Trường THCS Thị trấn Cổ Lễ, 1 học Trường Mầm non Tây Kênh, Cổ Lễ), đều được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh và được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 7.5, N.T. L.A, con gái chị T, có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện).

Ngay sáng qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Trực Ninh. Đến chiều, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản gửi: Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh; Thủ trưởng các sở, ngành: Y tế, Công an, Bộ CHQS tỉnh về việc yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã yêu cầu Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn tạm dừng hoạt động dạy học để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ; thành lập 5 chốt kiểm dịch và tiến hành truy vết, rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những người đã tiếp xúc với hai trường hợp trên...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau bệnh nhân 3126, Nam Định phát hiện thêm 1 ca dương tính trong cộng đồng