Trung tâm Y tế H.Kiến Xương thông báo có 1 trường hợp nhiễm tại thôn Việt Nam Hòa, xã Bình Minh.

Thái Bình phát hiện thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2, xác định 30 F1, 60 F2

Tú Viên | 08/05/2021, 11:08

Trung tâm Y tế H.Kiến Xương thông báo có 1 trường hợp nhiễm tại thôn Việt Nam Hòa, xã Bình Minh.

Theo đó, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Đáng chú ý bệnh nhân là em họ của bệnh nhân N.T.A (anh họ, cùng xã, đã được thông báo nhiễm COVID-19 trước đó).

Theo lịch trình di chuyển, ngày 22.4, bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chăm sóc người thân là bố của bệnh nhân N.T.A. Ngày 29 - 30.4, bệnh nhân về thôn Việt Nam Hòa, xã Bình Minh và có ăn uống, liên hoan với nhiều người. Đến ngày 1.5, bệnh nhân đi xe lên Hà Nội và ngày 7.5 được xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân ở Hà Nội.

Ngay trong đêm 7.5, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương đã phối hợp với địa phương, các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xử lý môi trường, khoanh vùng cách ly dập dịch; tiến hành phong tỏa thôn Việt Nam Hòa, xã Bình Minh.

Qua rà soát ban đầu, ngành y tế, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã rà soát, truy vết được hơn 30 trường hợp F1, khoảng 60 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện; các trường hợp F2 được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trước đó, ngày 6.5, CDC Thái Bình phát hiện 5 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở 3 huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương. Trường hợp tại H.Kiến Xương chính là N.T.A (sinh năm 1987, trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, và là anh họ của ca dương tính vừa nêu trên).

Ngoài ra, 4 ca khác là T.T.H sinh năm 1977, trú xã Tam Quang, H.Vũ Thư chăm sóc người nhà điều trị tại phòng 501, tầng 5, Khoa Nhiễm khuẩn; 3 ca ở H.Thái Thụy là N.T.N sinh năm 1951, P.T.D sinh năm 1983 và C.T.V, ở các xã Hồng Dũng, Thụy Quỳnh. Các trường hợp trên đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Ngày 6.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12 giờ ngày 6.5 trên phạm vi toàn tỉnh, đồng thời sẽ xử phạt đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tỉnh cũng dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình phát hiện thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2, xác định 30 F1, 60 F2