Vườn quốc gia Tà Đùng là một trong những điểm đến tham quan của 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 trước khi bước vào vòng thi bán kết và chung kết tại Đắk Nông.

VIDEO: Thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đến vườn quốc gia Tà Đùng

Tiểu Vũ | 25/11/2020, 20:30

Vườn quốc gia Tà Đùng là một trong những điểm đến tham quan của 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 trước khi bước vào vòng thi bán kết và chung kết tại Đắk Nông.

img-0055-7.jpg
Thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 tại vườn quốc gia Tà Đùng

Vườn quốc gia Tà Đùng nằm trên địa giới hành chính xã Đăk Som – huyện Đăk G’long, tỉnh Đắk Nông, cách trung tâm thành phố Gia Nghĩa 50 km về phía đông bắc. Đây là điểm giao thoa địa lý - sinh học giữa Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. Đây là vùng đất được cấu tạo bởi địa chất đặc biệt với địa hình vô cùng độc đáo, đồi núi ở đây có hình bát úp mang nét đặc thù của vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ và bí ẩn. 

Tà Đùng là một trong những khu vực có hệ đa dạng sinh học cao so với thế giới. Các nhà khoa học đã thống kê tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng có 1.406 loài thực vật và 574 loài động vật. Đặc biệt, ở đây có loài chà vá chân đen là một trong những động vật đặc hữu được ghi vào sách đỏ của thế giới.

Ở Tà Đùng, ngoài người Mạ bản địa, người Mông từ miền Bắc đã di cư vào sinh sống ở đây từ nhiều năm nay, tạo nên sự giao thoa văn hóa vô cùng độc đáo. Điểm nhấn của Tà Đùng là hồ Tà Đùng được ví như vịnh Hạ Long trên cao nguyên còn đầy hoang sơ, bí ẩn với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ. 

Nhân cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại tỉnh Đắk Nông, trước khi bước vào vòng bán kết (25.11) và chung kết (28.11), top 32 thí sinh đã có chuyến tham quan và khám phá hồ Tà Đùng. Các thí sinh đã thực hiện chụp ảnh, quay clip nhằm quảng bá du lịch cho tỉnh Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Xem video top 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 tại vườn quốc gia Tà Đùng:

Bài liên quan
Miss Tourism Vietnam 2020 quảng bá Việt Nam điểm đến di sản toàn cầu
Miss Tourism Vietnam 2020 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên tại Việt Nam được khởi động sau đại dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VIDEO: Thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đến vườn quốc gia Tà Đùng