Chi cục an toàn thực phẩm TP.HCM đã xử phạt Domino’s Pizza 4 triệu đồng do cửa hàng sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn để chế biến thực phẩm.

Sau Lotteria, đến Domino’s Pizza bị phạt vì bán thực phẩm quá “đát”

Phan Diệu | 13/04/2016, 20:08

Chi cục an toàn thực phẩm TP.HCM đã xử phạt Domino’s Pizza 4 triệu đồng do cửa hàng sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn để chế biến thực phẩm.

Theo thông tin từ Chi cục an toàn thực phẩm TP.HCM vào tuần đầu tháng 4 vừa qua,cơ quan này đã xử phạt hành chính một cửa hàng Domino’s Pizza do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm trong tháng 3.2016.

Cụ thể, cửa hàng ở số 313 Nguyễn Tri Phương (phường 5, quận 10), một trong 23 cửa hàng thuộc hệ thống Domino’s Pizza ở Việt Nam của Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam đã bị phát hiện “sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn để chế biến thực phẩm”.Do đó, để xử lý vi phạm này, Chi cục an toàn thực phẩm TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam 4 triệu đồng.

Ngoài Domino’s Pizza, trong danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, cơ quan này cũng xử phạt Công ty THHH HT Care VN kinh doanh nhập khẩu thực phẩm chức năng có địa chỉ tại 232/59 Lý Thường Kiệt (quận 10) số tiền 76 triệu đồng.

Công ty này đã buôn bán thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn thuộc diện phải công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm; đồng thờinhập khẩu thực phẩm thuộc diện phải công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Chi nhánh 1 Công ty TNHH Dịch vụ Tâm Tâm có địa chỉ tại 625/4A Quốc Lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống (cung cấp suất ăn sẵn) cũng bị phạt 48 triệu đồng. Nguyên nhân làcông tykhông bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm và không có đủ thiết bị, biện pháp phòng, chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định. Chưa kể, phòng ăn, bàn ăn của công ty này không bảo đảm an toàn và cống rãnh ở khu vực cửa hàng, nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng.

Trong khi đó, Chi nhánh Công ty CP Công nghệ Truyền thông Hero sản xuất nước uống đóng chai tại quận 12 bị phạt gần 27 triệu đồng do không duy trì việc kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ theo quy định và không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Nhà hàng Ngọc Thạch tại số 38 đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) bị phạt số tiền gần 25 triệu đồng do không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nhà hàng này không có dụng cụ bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến và sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết thời hạn.

Trước đó, Công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng ăn uống trực thuộc cũng bị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM xử phạt 146 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm liên quan đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Một số cửa hàng còn không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Được biết, trước đó vào ngày 12.3, trên địa bàn quận 9 đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong khu công nghệ cao do sử dụng thức ăn từ một cửa hàng của Lotteria cung cấp.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Lotteria, đến Domino’s Pizza bị phạt vì bán thực phẩm quá “đát”