Chỉ trong một buổi tối 22.10, Việt Nam ghi nhận thêm 2 tân hoa hậu: Đinh Như Phương đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và Phạm Kim Ngân - tân Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022.

Sau một đêm, Việt Nam có thêm 2 hoa hậu

Minh An (T.H) | 23/10/2022, 14:38

Chỉ trong một buổi tối 22.10, Việt Nam ghi nhận thêm 2 tân hoa hậu: Đinh Như Phương đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và Phạm Kim Ngân - tân Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022.

Tối 22.10, đêm chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 đã tìm ra thêm 2 tân hoa hậu mới lần lượt là Đinh Như Phương và Phạm Kim Ngân.

Tại chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 ở Hạ Long (Quảng Ninh), Đinh Như Phương (Quảng Bình) vượt qua 35 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị cao nhất là Hoa hậu; Á hậu 1 thuộc về người đẹp Hoàng Thùy Anh (Hà Nội) còn Nguyễn Thu Hằng (Lạng Sơn) đoạt Á hậu 2.

biendao.jpg
Đinh Như Phương đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

Đinh Như Phương quê Quảng Bình, đang là sinh viên Trường đại học Công nghệ TP.HCM. Thí sinh này nhận được vương miện trị giá 3,9 tỉ đồng. Sau đăng quang, Đinh Như Phương trả lại vương miện vì muốn đấu giá và dành tiền cho các chiến sĩ phải xa gia đình, ngày đêm bám biển bảo vệ quê hương.

Cùng thời điểm, chung kết Hoa hậu Hoàn cầu 2022 diễn ra ở Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM với sự tranh tài của 30 thí sinh.

kimngan.jpg
Cũng trong đêm 22.10, Phạm Kim Ngân đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu 2022 

Kết quả chung cuộc, thí sinh Phạm Kim Ngân đăng quang hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022. Á hậu 1 là Lê Thị Hương Ly và Á hậu 2 là Nguyễn Thị Nga.

Như vậy chỉ trong một đêm 22.10, Việt Nam ghi nhận thêm 2 danh hiệu Hoa hậu. Và những cuộc thi này trở thành đề tài cho những tranh luận trên mạng xã hội. Và đa số đều cho rằng “bội thực” với các cuộc thi sắc đẹp này. Thậm chí có người bình luận rằng “Tôi có cảm giác vài năm nữa, phụ nữ Việt Nam đều trở thành hoa hậu, á hậu"...

Ngoài Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, Hoa hậu Hoàn cầu 2022, trong 3 tháng cuối năm, nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước vẫn tiếp diễn. Hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Siêu quốc gia đang giai đoạn tổ chức vòng sơ khảo.

Một chuyên trang nhan sắc trong nước thu thập, tổng kết và đưa ra con số khoảng gần 50 cuộc thi lớn, nhỏ diễn ra trong năm 2022.

Trước đây, theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu, trung bình mỗi năm có khoảng 14 cuộc thi được cấp phép tổ chức. Trong đó, 2 cuộc thi người đẹp quy mô toàn quốc; 2 cuộc thi người đẹp quốc tế; 3 cuộc thi người đẹp của các đoàn thể, ngành nghề; 3 cuộc thi người mẫu và 4 cuộc thi người đẹp tại các địa phương.

Tuy nhiên, theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trong đó có tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu được trung ương phân cấp về chính quyền địa phương quản lý toàn diện từ cấp văn bản chấp thuận đến kiểm tra, xử lý vi phạm, không hạn chế số lượng.

Ngoài ra, thời gian qua, có vô số cuộc thi và một số lùm xùm dẫn tới tình trạng "lạm phát hoa hậu” khiến công chúng cảm thấy “bội thực” và ngán ngẩm về các cuộc thi sắc đẹp này.

Ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn xác nhận trên Zing thì năm nay có tổng cộng 25 cuộc thi hoa hậu xin cấp phép. Trong đó, có 3 cuộc thi hoa hậu không tổ chức như dự kiến, 8 cuộc thi dồn lại từ năm 2021.

Cũng theo ông Dương, con số kể trên không quá nhiều. Tuy nhiên, các cuộc thi đều tập trung diễn ra liên tục, tần suất dày đã khiến cho công chúng "bội thực" hoa hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau một đêm, Việt Nam có thêm 2 hoa hậu