Fan Marvel đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi Captain Marvel vẫn rất được lòng giới phê bình nghệ thuật.

Sau nhiều lùm xùm, 'Captain Marvel' chính thức nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình

Chí Thiện | 06/03/2019, 07:04

Fan Marvel đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi Captain Marvel vẫn rất được lòng giới phê bình nghệ thuật.

Captain Marvel là bộ phim thứ 21 của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) nhưng lại là tác phẩm đầu tiên có tuyến nhân vật chính là nữ và do một diễn viên từng đoạt giải Oscar đảm nhận. Sau thành công lớn của Wonder Woman vào năm 2017, mọi ánh mắt đều dồn về phía Captain Marvel khi ngày công chiếu ngày càng gần.

Đáng tiếc, Brie Larson đã có vài hành động gây tranh cãi khiến Captain Marvel vấp phải nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả. Cụ thể, cô đã phát ngôn cho rằng tỷ lệ đàn ông da trắng trong nhóm các nhà phê bình phim hiện nay là quá cao dẫn đến thiếu sự đa dạng và công bằng. Chưa hết, cô còn đăng một tấm ảnh giang chân trên mạng xã hội Instagram nhưng kèm theo dòng chữ... tưởng nhớ Stan Lee - họa sĩ truyện tranh nổi tiếng đứng sau Marvel và sự ra đời của vô số nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, X-Men… đã qua đờihồi tháng 11 năm ngoái ở tuổi 95.

Tình hình căng thẳng đến mức nhiều chuyên gia trong ngành đã dự đoán rằng doanh thu của Captain Marvel chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng do đàn ông da trắng chiếm tỷ lệ khá lớn trong đối tượng khán giả của MCU. Thế nhưng, theo Deadline Hollywood, doanh thu tuần đầu ước tính của bộ phim vẫn dao động từ 125 triệu USD - 150 triệu USD do số lượng vé được đặt trước chỉ đứng sau Avengers: Infinity WarBlack Panther, thậm chí vượt xa Wonder Woman Aquaman.

Ngày 27.2, Captain Marvel đã có buổi công chiếu đầu tiên tại London nhưng đến tận ngày hôm qua mới chính thức ra rạp ở Los Angeles. Điều thú vị là nhận xét ngay sau đó từ phía phê bình nghệ thuật cũng đối chọi lẫn nhau như phản hồi của khán giả hồi tháng trước.

Trên trang Rotten Tomatoes, gần 80 nhà phê bình đã chấm số điểm khá cao cho Captain Marvel là 89% “độ tươi”. Hầu hết khen ngợi chất lượng bộ phim ngang tầm với những tác phẩm khác thuộc MCU và sự thể hiện của Brie Larson.

Trang IGN cho rằng “Captain Marvel đã thành công khi sử dụng những ý tưởng từng xuất hiện trong các phim MCU trước đây như Iron Man hay Thor và biến tấu chúng theo một cách hài hước, mới mẻ... Khả năng diễn xuất tuyệt vời của Brie Larson mang đến cho nhân vật Carol Danvers một cuộc đời mới, đầy sức sống, tươi vui và phù hợp với tương lai của MCU”.

Tờ Variety nhận xét bộ đôi đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck tuy không thể hiện được phong cách làm phim độc lập đặc trưng của mình nhưng “đã tạo ra một bộ phim thú vị, phù hợp với lối kể chuyện của MCU và có đủ thủ thuật, chi tiết khiến khán giả cảm thấy hào hứng chờ đón những gì sẽ diễn ra tiếp theo”.

“Brie Larson chính là nguồn cảm hứng. Thật khó để phấn khích và vỗ tay khi xem một bộ phim siêu anh hùng bởi nhân vật chính vốn sở hữu sức mạnh siêu phàm. Ấy vậy mà cô ấy đã làm được”, cây viết Joey Magidson của trang Hollywood News nhận xét.

Đáng tiếc, cũng có không ít trang uy tín chê bai thậm tệ. Ví dụ như Vox viết hẳn tựa bài viết là “Captain Marvel xứng đáng một bộ phim hay hơn” và nội dung thì chỉ trích Marvel đã lựa chọn một kịch bản an toàn trong khi có thể xuất sắc, phá cách hơn như thế: “Captain Marvel đơn thuần là miêu tả Carol Danvers mạnh đến thế nào chứ không phải hành trình cô ấy trở thành siêu anh hùng”.

Tờ The Guardian chỉ chấm 3/5 sao nhưng đánh giá rất cao Brie Larson: “Cô ấy sở hữu thứ ngôn ngữ cơ thể tự nhiên thích hợp cho hình tượng siêu anh hùng”.

Dự kiến, Captain Marvel sẽ được trình chiếu rộng rãi tại Việt Nam từ ngày 8.3 - trùng ngày Quốc tế phụ nữ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau nhiều lùm xùm, 'Captain Marvel' chính thức nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình