Thời điểm này, điểm tập kết tại khu vực bến phà An Hòa cũ (thuộc ấp An Thuận, xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới) đã được địa phương tăng cường giám sát, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sau phản ánh Một Thế Giới, điểm tập kết nông sản tụ tập đông người tại An Giang được giám sát, chặt chẽ

Tô Văn | 04/09/2021, 11:02

Thời điểm này, điểm tập kết tại khu vực bến phà An Hòa cũ (thuộc ấp An Thuận, xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới) đã được địa phương tăng cường giám sát, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 4.9, trao đổi qua điện thoại với PV Một Thế Giới, ông Nguyễn Hồng Đức – Bí thư Huyện ủy Chợ Mới cho biết, sau khi báo chí phản ánh về việc một điểm tập kết tiêu thụ nông sản tụ tập đông người và các tài xế đến từ vùng dịch đậu xe chất hàng hóa gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đem lại nỗi lo lắng vì sợ lây nhiễm dịch bệnh, khiến người dân sống trong khu vực bến phà An Hòa cũ bức xúc.

“Chỗ này là hộ tập kết nông sản đưa đi TP.HCM, Bình Dương theo sự kết nối thị trường giải cứu nông sản của tổ công tác 970 (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Họ yêu cầu huyện tổ chức các đầu mối thu gom nông sản để họ cung cấp cho các hệ thống phân phối ở TP.HCM, Bình Dương vừa giải cứu nông sản cho Chợ Mới, cho bà con nông dân vừa cung cấp thực phẩm cho các vùng này. Sau khi bàn bạc, huyện đã thống nhất chọn hộ dân này làm điểm tập kết”, ông Đức nói.

5-ho-dan.jpg
Điểm tập kết nông sản tại khu vực bến phà An Hòa cũ đã được địa phương lập chốt kiểm soát, gắt gao công tác phòng chống dịch - Ảnh: N.Đ

Ông Đức thông tin thêm, việc áp dụng thực hiện đối với hộ dân này chỉ khoảng vài ngày nay. Nhưng cũng có khuyết điểm của địa phương là những ngày đầu tiên chỉ cho hộ này cam kết nên thiếu sự giám sát và quản lý.

“Khu vực này  hiện nay là vùng xanh, những người lao động làm việc tại hộ dân này toàn là người thân quen nên đôi khi lơ là trong việc đeo khẩu trang. Vì vậy, khi nắm thông tin báo chí phản ánh, tôi đã chỉ đạo cán bộ xuống kiểm tra vào chiều hôm qua (3.9) và cảnh cáo chủ hộ này rồi. Hướng khắc phục sắp tới, huyện thống nhất cho lập chốt ngay tại điểm tập kết, cử các anh em dân quân, công an xã ngồi trực tại đây để giám sát việc quy tắc 5K. Nếu họ cố tình không chấp hành mà để người dân phản ánh nữa thì sẽ cho đóng cửa”, ông Đức khẳng định.

Cũng theo ông Đức, còn đối với những người lao động làm việc tại điểm tập kết này, lực lượng y tế sẽ cho test nhanh một tuần 2 lần. Việc tài xế luân phiên từ các tỉnh khác vào huyện đều được test tại các chốt kiểm dịch hết. “Cho nên về yếu tố an toàn dịch bệnh, huyện đảm bảo tuyệt đối. Vì vậy, người dân hãy yên tâm, đừng nghi ngại”, ông Đức bảo đảm.

3-ho-dan.jpg
Những người lao động làm việc tại điểm tập kết, địa phương sẽ cho test một tuần 2 lần, đồng thời nhắc nhỡ thực hiện quy tắc 5K - Ảnh: N.Đ

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào sáng 3.9, nhiều người dân (ngụ xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới) đã phản ánh với phóng viên rằng một hộ dân tên là N.T.N.S (ngụ ấp An Thuận, xã Hòa Bình), tụ tập đông người không phù hợp tinh thần giãn cách theo Chỉ thị 16. Không ít người lo ngại nếu có ca F0 nào xuất hiện tại khu vực này thì ai sẽ chịu trách nhiệm.

Cũng theo thông tin từ người dân, từ cổng bến phà cũ lên tới ngã tư (bao gồm hộ bà S.) có chiều dài khoảng 150m và hơn trăm hộ gia đình sinh sống, sinh hoạt nằm san sát với nhau, “trớ trêu” khoảng tuần nay, thì xuất hiện rất nhiều lao động tự do đến nhà hộ dân này ngồi lựa rau, củ như một cái chợ “chồm hổm”… Không dừng lại đó, các tài xế đến từ vùng dịch đậu xe chất hàng hóa gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đem lại nỗi lo lắng vì sợ lây nhiễm dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phản ánh Một Thế Giới, điểm tập kết nông sản tụ tập đông người tại An Giang được giám sát, chặt chẽ