Sáng 4.9, Hà Nội ghi nhận 6 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, đều đã được cách ly.

Sáng 4.9: Hà Nội thêm 6 ca COVID-19, đều đã được cách ly

Thu Anh (tổng hợp) | 04/09/2021, 08:07

Sáng 4.9, Hà Nội ghi nhận 6 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, đều đã được cách ly.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội từ 18 giờ ngày 3.9 đến 6 giờ ngày 4.9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 6 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, đều đã được cách ly.

Theo đó, tất cả các ca mắc mới đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng, tại các quận, huyện Thanh Xuân (02), Hà Đông (02), Đống Đa (01), Hai Bà Trưng (01).

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 29.4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3.430 ca dương tính mới, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.559 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.871 ca.

sang-4.9-ha-noi-ghi-nhan-6-ca-mac-moi-deu-da-duoc-cach-ly.jpg
6 ca mắc mới đều đã được cách ly - Ảnh: Internet

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết sau 3 đợt giãn cách và đặc biệt sau các đợt xét nghiệm diện rộng vừa qua, có thể thấy dịch tập trung ở các quận nội thành và có sự lây lan mạnh, trong khi các quận huyện khác đã giảm nguy cơ.

Căn cứ các yếu tố mức độ nguy cơ của dịch, đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất, thành phố thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác phòng chống dịch; đảm bảo sản xuất, sinh hoạt.

Song song với hình thành các lớp để ngăn chặn lây lan và tập trung nhân lực, vật lực để phòng chống dịch ở khu vực nguy cơ cao; tập trung có trọng tâm để xử lý những đối tượng, khu vực có nguy cơ cao. Thời gian thực hiện từ 6 giờ ngày 6.9 đến 6 giờ ngày 21.9.2021.

Theo Bà Trần Thị Nhị Hà (Giám đốc Sở Y tế Hà Nội), hiện Hà Nội có 6 chùm ca bệnh phức tạp là các chùm ca bệnh tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân), phường Văn Miếu, phường Văn Chương (Đống Đa), phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai), xã Tân Lập (huyện Đan Phượng), chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình). Trong đó, phường Thanh Xuân Trung có số ca mắc cao nhất nhưng về cơ bản đã được kiểm soát.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố đã thành lập 3 tổ công tác chuyên trách do các Phó chủ tịch UBND thành phố làm chỉ huy phụ trách từng lĩnh vực công tác như xét nghiệm, cách ly, tiêm vắc xin, thu dung điều trị, hậu cần, cơ sở vật chất phục vụ các khu cách ly tập trung…

Hiện Hà Nội đã tiêm chủng được khoảng 32% dân số. Thời gian tới, thành phố phấn đấu cam kết tiêm chủng đạt 150.000 mũi/ngày và tục đề nghị Bộ Y tế phân bổ vắc xin để đạt độ bao phủ tiêm chủng.

Đảm bảo cung ứng hàng hóa

Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung, điều phối hàng hóa cho từng phân vùng. Cụ thể, tại Phân vùng 1, có 78 siêu thị, 149 chợ, hơn 5.000 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu, 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu có hình thức bán hàng trực tuyến, 927 địa điểm sẵn sàng trưng dụng làm kho, điểm bán hàng lưu động ngay khi cần thiết.

Sở Công Thương sẽ chỉ đạo điều tiết hàng hóa giữa các hệ thống, giữa các vùng 1, 2, 3 và tăng cường bổ sung hàng hóa về các kho hàng và điểm bán liên tục 24/24 giờ.

Người dân trong Phân vùng 1 được UBND quận, huyện phát Phiếu mua hàng 2 lần/tuần cho từng hộ gia đình trên địa bàn để mua hàng trực tiếp tại các điểm bán. Người dân được phép mua hàng theo hình thức mua hàng trực tuyến; các đơn vị cung ứng hàng hóa thực hiện giao hàng qua nhân viên giao hàng theo địa bàn các quận, huyện. UBND các phường, xã thông báo cụ thể thời gian, địa điểm… để người dân tham gia mua sắm.

Đối với các Vùng đỏ, khu vực cách ly, phong tỏa, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân (sử dụng lực lượng giao hàng công nghệ, các lực lượng khác để đưa hàng đến từng hộ dân hoặc đến các chốt).

Tại Phân vùng 2 và Phân vùng 3, hiện có tổng 23 siêu thị, 300 chợ, hơn 4.400 cửa hàng tiện ích, 1.491 điểm bố trí bán hàng lưu động… Phương án vận chuyển và cung ứng hàng hóa thực hiện theo Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 7.8.2021 của UBND thành phố về việc bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhân dân phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội.

Bài liên quan
TP.Hà Nội ban hành chỉ thị điều chỉnh nhiều nội dung phòng chống dịch
Ngày 3.9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Chỉ thị số 20 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 4.9: Hà Nội thêm 6 ca COVID-19, đều đã được cách ly