Trong tháng 8, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả về 3 tiêu chí.

Tháng 8, tai nạn giao thông giảm sâu

Nhã Thanh | 04/09/2021, 10:08

Trong tháng 8, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả về 3 tiêu chí.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong tháng 8.2021, tai nạn giao thông giảm sâu.

Cơ quan chức năng cho biết tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Cụ thể, cả nước đã xảy ra hơn 500 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 250 người, bị thương hơn 340 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm hơn 700 vụ, giảm hơn 300 người chết, giảm hơn 600 người bị thương.

tai-nan-giao-thong-trong-thang-8-giam-sau.jpeg
Nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội - Ảnh: Internet

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông giảm sâu là do việc áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID 19; lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra kiểm soát – xử lý vi phạm tập trung vào các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, số vụ, số người chết vì tai nạn giao thông do phương tiện kinh doanh vận tải, chủ yếu là xe tải, xe container gây ra chiếm tỉ lệ cao (gây ra 188 vụ, làm chết hơn 90 người, bị thương hơn 90 người). 

"Việc giãn cách xã hội khiến mật độ người tham gia giao thông giảm, đường vắng, tỉ lệ người điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông với nguyên nhân như không chú ý quan sát, đi không đúng chiều đường, vi phạm tốc độ, chuyển hướng không đúng quy định, không nhường đường chiếm tỉ lệ cao", Cục Cảnh sát giao thông cho biết.

Để hạn chế tai nạn giao thông do phương tiện kinh doanh vận tải gây ra, Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo cảnh sát giao thông toàn quốc chủ động thực hiện tốt các công tác nghiệp vụ, nắm chắc tình hình hoạt động của người, phương tiện và tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến, tập trung tại các địa phương giáp ranh với vùng dịch, vùng áp dụng giãn cách xã hội.

Tập trung xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm của người điều khiển xe ô tô tải, xe container và phương tiện vi phạm “luồng xanh” trên các tuyến Quốc lộ.

Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là các quy định về tốc độ, không phóng nhanh, vượt ẩu, chú ý quan sát... trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội…

Bài liên quan
Điều tra vụ tài xế chạy xe đầu kéo gây tai nạn, chống người thi hành công vụ
Ngoài việc chống người thi hành công vụ, tài xế ‘xe điên’ còn bị điều tra hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 8, tai nạn giao thông giảm sâu