Sau phim hoạt hình Everest của Hollywood, trò chơi Âm Dương Sư của Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện có “đường lưỡi bò” và phải đóng cửa dù đang là cái tên thu hút rất đông game thủ Việt.

Sau phim 'Everest', trò chơi 'Âm Dương Sư' bị đóng cửa do sử dụng bản đồ có 'đường lưỡi bò'

Chí Thiện | 17/10/2019, 06:59

Sau phim hoạt hình Everest của Hollywood, trò chơi Âm Dương Sư của Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện có “đường lưỡi bò” và phải đóng cửa dù đang là cái tên thu hút rất đông game thủ Việt.

Hôm qua, phía nhà phát hành của Âm Dương Sư đã thông báo rằng trò chơi đình đám này chính thức ngưng hoạt động tại thị trường Việt Nam sau hai năm làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ. Nguyên nhân là do bản cập nhật mới có nội dung "vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam".

Nguyên văn thông báo:

“Về về việc ngừng phát hành game Âm Dương Sư tại Việt Nam

Hà Nội ngày 16.10.2019

Âm Dương Sư là tựa game di động do công ty NetEase phát triển, được Công ty TNHH Dịch vụ phần mềm Bình Minh chính thức phát hành tại Việt Nam.

Vào ngày hôm nay (16/10/2019), Công ty Bình Minh thông báo chính thức việc ngừng phát hành tựa game Âm Dương Sư.

Nguyên nhân do trong bản cập nhật mới nhất của trò chơi do đối tác cung cấp, chúng tôi phát hiện một nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy rằng, đây là một hành động vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức đưa ra quyết định ngưng cung cấp trò chơi đến game thủ trong nước.

Công ty cũng sẽ kết thúc hoàn toàn tất cả dịch vụ có liên quan đến trò chơi từ ngày 16/10/2019.

Thông tin về việc hỗ trợ quyền lợi người chơi hiện tại của Âm Dương Sư sẽ được Công ty Bình Minh thông báo đến người chơi sớm nhất trong thời gian tới.

Trân trọng,

Công ty TNHH Dịch vụ phần mềm Bình Minh”

Thông báo trên fanpage chính thức của Âm Dương Sư

Cụ thể, trò chơi Âm Dương Sư có chức năng định vị người chơi nhằm thực hiện những nhiệm vụ nhất định. Sau bản cập nhật vào sáng hôm qua, nếu phóng to bản đồ lên là có thể dễ dàng nhìn thấy “đường lưỡi bò”.

Thuộc thể loại nhập vai trên nền tảng điện thoại di động, Âm Dương Sư do công ty NetEase (Trung Quốc) sản xuất và tung bản chính thức vào năm 2016. Tại Việt Nam, trò chơi này do Garena phát hành và tới nay đã thu hút rất đông game thủ do đồ họa đẹp mắt cùng cách chơi sáng tạo, đa dạng.

Âm Dương Sư lấy bối cảnh nước Nhật thời kỳ Heian nhưng vùng đất đó không chỉ có các lãnh chúa, samurai mà còn hiện hữu những “âm dương sư” – người có khả năng điều khiển ma quỷ - cùng hàng vạn con yêu tinh đủ hình dạng với pháp lực vô biên. Người chơi sẽ vào vai nhân vật chính Semei – một âm dương sư hùng mạnh bậc nhất và có một quá khứ phức tạp. Semei là trung tâm của mọi câu chuyện xảy ra ở Heian và dính líu đến hầu hết các nhân vật còn lại.

Bên cạnh việc hoàn thành các chương truyện và nhiệm vụ hằng ngày, điểm thú vị nhất của Âm Dương Sư chính là sở hữu những con yêu tinh hay ma quỷ thông qua cách “vẽ bùa”. Tất nhiên, yếu tố may mắn rất quan trọng như mọi trò chơi thẻ bài khác. Thỉnh thoảng, NetEase sẽ kết hợp với những nhà xuất bản của Nhật để mang vào trò chơi các nhân vật manga được yêu thích như InuYasha hay Sesshomaru trong manga InuYasha.

Trong năm 2017 và 2018, Âm Dương Sư là một trong những trò chơi trên điện thoại di động có doanh thu cao nhất thế giới – đặc biệt là ở khu vực châu Á bao gồm cả Nhật Bản dù trò chơi này do Trung Quốc sản xuất.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phim 'Everest', trò chơi 'Âm Dương Sư' bị đóng cửa do sử dụng bản đồ có 'đường lưỡi bò'