Felicity Huffman sẽ trải qua 2 tuần sau song sắt nhưng cô có quyền truy cập vào thư viện, phòng tập gym và chiếu phim nếu muốn.

Nữ diễn viên Felicity Huffman lãnh án trong nhà tù sang trọng bậc nhất

Chí Thiện | 16/10/2019, 16:39

Felicity Huffman sẽ trải qua 2 tuần sau song sắt nhưng cô có quyền truy cập vào thư viện, phòng tập gym và chiếu phim nếu muốn.

Theo The Guardian, Felicity Huffmanhay tù nhân số 77806-112đã tới nhà tù liên bang California để lãnh án 2 tuần tù giam vào hôm thứ 3 (giờ địa phương). Nam diễn viên William H Macy – chồng của Huffmanđã thả vợ xuống Viện cải huấn liên bang Dublin - một nhà tù an ninh cấp thấp dành cho phụ nữ ở khu vực vịnh San Francisco và từng được truyền thông gọi bằng biệt danh “Club Fed” (CLB dành cho người giàu).

Nhà tù Dublin nhìn từ trên cao

Năm 2009, tạp chí Forbes đã xếp Dublin vào danh sách “10 nhà tù đáng yêu nhất nước Mỹ”. Đây cũng là nơi Heidi Fleiss – người có biệt danh “Hollywood Madam”chuyên chăn dắt gái gọi cao cấp,thụ án từ năm 1996 đến năm 1998.

Giống như tất cả các tù nhân khác, Huffman sẽ được cấp đồng phục, đồ lót và được gọi bằng số trong tù. Cô sẽ ở chung phòng và chia sẻ nhà vệ sinh với 3 tù nhân khác. “Huffman đã sẵn sàng chấp hành án phạt tù mà thẩm phán Indira Talwani đã đưa ra cho hành động sai trái trước đây của cô ấy”, tập đoàn Tasc – đại diện cho Huffmannói với báo chí.

Phòng giam của nhà tù Dublin

Bên cạnh vài công việc thường nhật không quá khó nhọc, Huffman có thể tới thư viện, phòng tập gym và phòng chiếu phim. Theo đại diện của Huffman: “Cô ấy muốn đọc càng nhiều sách càng tốt hoặc đi dạo và tập thể dục”.

Tháng trước, toà án liên bang đã phạt Huffman 2 tuần tù giam, đóng phạt 30.000 USD, 250 giờ công ích và một năm quản chế tại nhà cho hành vi lừa đảo, hối lộ William “Rick” Singer - một cố vấn tuyển sinh - số tiền 15.000 USD để giúp đỡ con gái vượt qua kỳ thi SAT.

Cô là phụ huynh đầu tiên nhận tội trong một vụ án do FBI điều tra có dính líu đến nhiều người chạy tiền cho con cái vào cổng trường đại học. Tổng cộng 51 người đã hầu toà. Sự kiện này thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng do trước nay quan niệm phổ biến người giàu luôn có lợi thế trong việc tiếp cận giáo dục tại Mỹ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ diễn viên Felicity Huffman lãnh án trong nhà tù sang trọng bậc nhất