Sầu riêng Việt Nam sang Úc với thương hiệu Ri6 hiện đang "cháy hàng" dù vẫn còn đang trên biển quảng cáo.
Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa cho biết, sầu riêng Ri6 với nhiều đặc trưng đã được chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Úc.
Khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ của sầu riêng Việt Nam tại Úc hiện nay là: "Ri6 Durian - Another king" (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.
Năm 2020, sầu riêng Việt Nam đã tạo nên một hiện tượng "nóng" tại Úc. Bởi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ Việt Nam tại Úc vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã.
Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của doanh nghiệp sang Úc đã "cháy hàng" chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24.7.
Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 đã "cháy hàng" tiếp tục mặc dù hiện còn đang trên biển vì các cửa hàng đặt mua hết.
Theo Thương vụ, mức giá sàn thấp nhất tại Úc là 18.99 AUD/1kg (tương đương với khoảng gần 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg (từ 326.000 - 420.000 đồng/kg) đối với loại bóc sẵn múi.
Thương vụ lý giải nguyên nhân sầu riêng Việt Nam "cháy hàng" tại Úc là do doanh nghiệp cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt liên tục sau hơn 2 năm, sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Úc.
Thương vụ hiện đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn, để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Một doanh nghiệp cho biết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6.
"Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn. Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ", đại diện Thương vụ nhấn mạnh.